trên lĩnh vực văn hóa giáo dục nhà hán đã dùng chính sách cai trị nhân dân ta như thế nào trong những chính sách đó chính sách nào lÀ thâm độc nhất vì sao bn nào có face thì ib com mk nha

2 câu trả lời

*Chính sách cai trị của nhà Hán đối với nước ta là:

- Chính trị : nhà Hán chia nước ta thành quận, huyện để cai trị, toàn bộ quyền hành đều thuộc về người Hán.

- Kinh tế: bọn chúng ra sức vơ vét, bóc lột nhân dân ta bằng nhiều hình thức như mò ngọc trai dưới biển, săn bắt các động vật quý hiếm làm cho rất nhiều người chết, nhân dân căm phẫn.

- Văn hoá : nhà Hán truyền bá Nho giáo và chữ Hán vào nước, bắt nhân dân ta theo phong tục của người Hán.

—> Những mục đích đó nhằm mục đích xoá tên nước ta, biến nước ta thành các đơn vị hành chính của Trung Quốc. Bóc lột, vơ vét các nguồn lợi về kinh tế của nước ta để phục vụ cho chính quốc. Thực hiện đồng hoá đối với nhân dân ta, biến dân tộc ta trở thành một bộ phận của người Hán.

-Chính sách thâm độc nhất là đồng hóa dân tộc vì nếu chính sách ấy thành công thì người Việt sẽ thành 1 phần của Trung Quốc, quên mất cội nguồn và tổ tiên dân tộc của mình.

Chúc cậu học tốt, cho tớ 5 sao và ctlhn nha^^

#Alex_Armanto_Siro :3

#luckyteam

 

Chính sách cai trị của nhà Hán đối với nước ta là:

- Chính trị : nhà Hán chia nước ta thành quận, huyện để cai trị, toàn bộ quyền hành đều thuộc về dân người Hán.

- Kinh tế: bọn chúng ra sức vơ của, bóc lột nhân dân ta bằng nhiều hình thức như mò ngọc trai dưới biển, săn bắt các động vật quý hiếm làm cho rất nhiều người chết, nhân dân căm phẫn.

văn hóa mik không hiểu lắm , mong bạn thoog cảm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm