tôi đứng lặng giữa cuộc đời nghiêng ngả để một lần nhớ lại mái trường xưa lời dạy ngày xưa có tiếng thoi đưa có bóng nắng in dòng sông xanh thắm thoáng quên mất giữa tháng ngày ngọt đắng trưởng thành này có bóng dáng hôm qua nhớ được điều gì được dạy những ngày xa áp dụng-chắc nhờ cội nguồn đã có nước mắt thành công hòa nỗi đau đen đỏ bậc thềm nào dìu dắt những bước đi bài học đời đã học được những gì có nhắc bóng người đương thời năm cũ vun xới cơn mơ bằng trái tim ấp ủ để cây đời có tán lá xum xuê bóng mát dừng chân là một chốn quê nơi ơn tạ là mái trường nuôi lớn xin phút tĩnh tâm giữa muôn điều hời hợt cảm tạ mái trường ơn nghĩa thầy cô Viết 1 đoạn văn ( 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của mình về " giá trị của lời cảm ơn" trong cuộc sống

2 câu trả lời

Có thể nói '' lời cảm ơn '' tựa như một món ăn tinh thần trong cuộc sống mà ai cũng nên nêsm trải và trao cho nhau. Hiểu đơn giản, lời cảm ơn xuâts phát từ sự chân thành pha lẫn lòng trân trọng đến người mang ơn. Tưởng như đơn giản nhuưng giá trị của nó vô cùng lớn, giúp người nghe cảm thấy ấm lòng đồng thời nâng cao giá trị con người của chính chúng ta. Thực tế, khi bước vào xã hội, thật dễ dangf để bắt gặp những hành động đẹp về sự giúp đỡ người khác và sau đó họ nhận lại không gì khác là lời cảm ơn, đơn giản nhưng đủ hạnh phúc. Điêuf đó vô tình làm cuộc sống thêm tươi mới và đáng sống hơn biết nhường nào ! Ấy vậy mà vẫn tồn tại nhiều loại người sống vô ơn, coi thường sự giúp đỡ từ người khác, từ đó, ảnh hươngr đến đạo đức trong con người vaf sâu rộng ra là vô tình tạo nên một cuộc sống không đẹp. Do vậy, là một người văn minh, có học thức, hãy trao cho nhau những loiwf cảm ơn , cho đi rồi sẽ nhận lại sự đồng cảm , tôn trọng lẫn nhau giữa người với người, đó không phải là giá trij đích thực của lòng cảm ơn hay sao?

   Trng cuộc sống này, lời cảm ơn có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Lời cảm ơn sẽ là thúe làm nên giá trị của cuộc sống. Lời cảm ơn là cách bày tỏ thái độ trân trọng, sự cảm kích khi nhận được một giá trị tốt đẹp từ ai đó. Khi ta nói tiếng cảm ơn thì ta sẽ cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn rất nhiều. Một lời cảm ơn chân thành được nói ra sẽ giúp khoảng cách giữa các đối tượng dường như được rút ngắn lại. Lời cảm ơn còn cho thấy bạn là người biết cách cư xử, biết trước biết sau không phải kẻ vô ơn.  Lời cảm ơn đó sẽ phản ánh được trình độ văn hóa của người đó. Cảm ơn chính là đang tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình. Cám ơn là một câu nói vô cùng thần kỳ nó giúp con người ta thấy cuộc sống thật thêm nhiều điều tươi đẹp, khiến cho người nhận được lời cảm ơn sẽ có thêm động lực để làm nhiều điều tốt hơn giúp đỡ người khác. Họ sẽ có cái nhìn khác về bạn và có thái độ vui vẻ, tích cực hơn. Chính lời cảm ơn từ những người nhận được giúp đỡ sẽ mang đến thái độ tích cực trong cuộc sống. Nó sẽ lan tỏa đến tất cả những con người có mặt trên thế giới này. Tóm lại lời cảm ơn có một giá trị rất to lớn đối với cuộc sống của ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm