Tổ chức pháo hoa vào đêm giao thừa để

1 câu trả lời

→ Tổ chức pháo hoa vào đêm giao thừa để đánh dấu cột mốc Năm Mới.

→ Không có pháo hoa, Tết đang vui cũng thêm phần buồn “thúi ruột”. Phải chi có thêm tiếng pháo trong đêm giao thừa thì vui biết bao. Ủa, nhưng tại sao lại vui?
Bắn pháo hoa đón năm mới là một hoạt động không thể thiếu trong thời khắc giao thừa của nhiều quốc gia. Nhưng có ai quy định về sự đồng bộ này đâu ta. Vào khoảng thế kỉ thứ VII sau Công nguyên, người Trung Quốc cổ đại đã phát minh ra pháo hoa với mục đích duy nhất là xua đuổi tà ma, bảo vệ sự yên lành cho dân làng. Đó chính là lí do Trung Quốc là nước sản xuất và xuất khẩu pháo hoa lớn nhất thế giới. Thành phần chính của pháo khi ấy là hỏa tiêu, lưu huỳnh và than củi.

Vào năm 1295, nhà thám hiểm vĩ đại Marco Polo trở về Ý sau chuyến đi sang Trung Quốc, góp phần đưa pháo hoa lan tỏa ra khắp thế giới. Bạn biết không, pháo hoa rực rỡ như ngày nay là nhờ công của người Ý đã góp màu vào đó. Việc đốt các hóa chất khác nhau sẽ cho màu khác nhau. Tiếng pháo hoa cũng phụ thuộc vào hình dạng quả pháo và thành phần hóa học. Pháo hình trụ sẽ cho tiếng huýt gió hoặc trộn mảnh nhôm sẽ có được tiếng rít. Pháo hoa ngày một rực rỡ, người ta càng nhận ra nó chứa rất nhiều giá trị liên quan tới đời sống tinh thần con người. Xưa kia, ánh sáng và tiếng ồn của pháo hoa được xem như một thứ vũ khí lợi hại để xua đuổi tà ác và điềm xấu. Bởi vậy trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, pháo hoa đã được chọn để bắn vào bầu trời như một cách tạm biệt những gì đã qua, chào đón những điều tốt đẹp sẽ tới. Đến nay, pháo hoa đã trở món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong mỗi thời khắc giao thừa. Người ta ngóng đợi pháo hoa bởi nó là cột mốc đánh dấu sự chuyển giao của năm. Pháo hoa rất đẹp, tạo ra bầu không khí tích cực, tượng trưng cho sự hân hoan, háo hức cùng niềm mong chờ những điều mới mẻ. Bạn có thể thấy, khoảnh khắc giao thừa luôn vui hơn những khoảng thời gian khác trong Tết, đó là nhờ có pháo hoa. Theo quan niệm của người Trung Quốc, những tia sáng được phát ra từ pháo hoa được xem như điềm lành. Những cột khói tỏa vào không gian sẽ lan tỏa khí lực cho con người. Truyền thống ấy vẫn giữ nguyên giá trị và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Người người bên nhau, cầu chúc cho năm mới bình an. Tại sao khoảnh khắc bắn pháo hoa dù mang tới niềm vui nhưng vẫn len lỏi trong đó nỗi buồn man mác đến vậy? Có thể bạn không phải người để ý quá nhiều nhưng chắc sẽ vẫn nhận ra khoảnh khắc pháo hoa chóng tàn trên bầu trời đã gián tiếp mang lại cách nhìn khác về thời gian. Hình ảnh pháo hoa dù rực rỡ nhất nhưng cũng vô cùng ngắn ngủi, rồi biến mất mang theo mọi sự hào hứng của người nhìn. Khi những bông pháo lóe sáng trên bầu trời để rồi vụt tắt, nó cũng mang theo những ưu phiền, sầu muộn của năm cũ. Bởi vậy, bạn hãy toàn tâm toàn ý ngắm nhìn những sắc màu lung linh đó. Đừng mải mê nghĩ ngợi quá nhiều chuyện trong đầu vì dịp đặc biệt này chỉ diễn ra một năm một lần thôi.

Hok tốt ^^

Xin ctlhn nha vì mình đang cày cho nhóm :33

@BearChan.                            #HoiDap247.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước