Tnú hay quên chữ ,nhưng đi đường núi thì đầu nó sáng lạ lùng. Nó liên lạc cho anh Quyết từ xã về huyện. Không bao giờ nó đi đường mòn . Giặc vây các ngã đường, nó leo lên một cây cao nhìn quanh một lượt rồi xé rừng mà đi, lọt tất cả các vòng vây. Qua sông nó không thích lộ chỗ nước êm ,cứ lựa chỗ thác mạnh mà bơi ngang, vượt lên trên mặt nước,cỡi lên khác băng băng như một con cá kình Theo Nguyễn Trung Thành Tnú đã làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ liên lạc của mình?

2 câu trả lời

câu trả lời dựa vào đoạn này nha:
Nó liên lạc cho anh Quyết từ xã về huyện. Không bao giờ nó đi đường mòn . Giặc vây các ngã đường, nó leo lên một cây cao nhìn quanh một lượt rồi xé rừng mà đi, lọt tất cả các vòng vây. Qua sông nó không thích lộ chỗ nước êm ,cứ lựa chỗ thác mạnh mà bơi ngang, vượt lên trên mặt nước,cỡi lên khác băng băng như một con cá kình

hok tốt

nú đã nhờ sự Gan dạ và mưu trí khi đi liên lạc“Không bao giờ đi đường mòn...leo lên cây cao nhìn quanh một lượt rồi mới xé rừng mà đi, lọt tất cả các vòng vây”, rồi qua sông không chọn chỗ nước êm mà cứ chọn chỗ thác mạnh mà bơi ngang để tránh khỏi tầm mắt của lũ giặc.

- Khi bị giặc bắt, Tnú nhanh trí nuốt luôn cả thư, khi bị bắt giam Tnú cũng tìm cách vượt ngục để trở về buôn làng.

#hlong210410

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước