Tình huống 1:Trên đường đi làm về M có đi ngang qua quốc lộ 1A,hôm đó đường khá vắng M nhìn thấy 1 người bị ngã trên đường chảy rất nhiều máu vì M sợ gặp phiền phức về sau nên đã không dừng lại cứu người và không biết người đó còn sống hay đã chết. Em hãy suy nghĩ về việc làm của M

2 câu trả lời

Em có suy nghĩ rằng M làm vậy là chưa đúng, nó thể hiện sự vô tâm, ích kỉ của M khi thấy người gặp hoạn nạn mà không cứu nhưng ta cũng nên thông cảm với M phần nào bởi vì xã hội bây giờ rất "khác", có thể ta cứu người nhưng lại bị coi là người gây ra tại nạn và bị đánh, chửi bới...Vì có lẽ có những suy nghĩ như vậy nên M mới không dám giúp người kia.

@Nhi6aphtn

Học tốt^~^

Việc làm của M có thể nhận xét là ích kỷ , vô tâm . Song cũng không thể trách M vì đó là do bản tính của M và cũng là do xã hội loạn lạc có nhiều thể loại , M sợ sẽ mắc vào rắc rối . Nhưng đáng nhẽ M không nên làm như vậy , vì đó là cả một tính mạng . Đây là một bài học phê phán tính ích kỷ vô tâm , không biết giúp đỡ người khác khi hoạn nạn đồng thời phê phán xã hội phức tạp khiến lòng người ngày một lạnh tanh , vô cảm .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm