Tìm Hiểu về Vũ trọng phụng,nêu các tác phẩm thành tựu của ông?

2 câu trả lời

Xin chào em! Đây là bài giải, em hãy tham khảo nó nhé! Chúc em học tốt!

*Vài nét về tác giả Vũ Trọng Phụng:

- Vũ Trọng Phụng (1912-1939) là một nhà vănnhà báo nổi tiếng của Việt Nam vào đầu thế kỷ 20.

- Quê ông ở làng Hảo, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình nghèo.

*Các tác phẩm nổi tiếng, thành tựu của ông:

- Tác phẩm SỐ ĐỎ sáng tác năm 1936.

- Tác phẩm VỠ ĐÊ sáng tác năm 1936.

- Tác phẩm TRÚNG SỐ ĐỘC ĐẮC sáng tác năm 1938.

 Em tham khảo nhé.

* Vài nét về cuộc đời :

_Vũ Trọng Phụng (1912-1939), ông được biết đến là một nhà văn và nhà báo nổi tiếng của Việt Nam vào đầu thế kỷ XX. Quê của ông ở Làng Hảo, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên nhưng ông lớn lên và sau đó mất tại Hà Nội.

_Cha mất sớm khi ông mới được 7 tháng tuổi. Vũ Trọng Phụng được mẹ là bà Phạm Thị Khách làm lụng, tần tạo nuôi con khôn lớn. Sau khi học hết tiểu học ở trường Hàng Vôi. Ông phải thôi học ở tuổi 14 để đi làm kiếm sống, điều may mắn cho Vũ Trọng Phụng là được hưởng chế độ giáo dục mới do Toàn quyền Pháp Albert Sarraut đề xướng hoàn toàn miễn phí trong quá trình 6 năm học tiểu học và ông cũng là một trong những những lứa thanh niên đầu tiên của Việt Nam được giáo dục bằng tiếng Pháp và học chữ Quốc Ngữ.

* Sự nghiệp :

_Sau quá trình 2 năm làm việc tại một số nhà hàng Gôđa và nhà in Viễn Đông, Vũ Trọng Phụng quyết định chuyển sang nghề làm báo và bắt đầu con đường sự nghiệp viết văn chuyên nghiệp.

_Bốn tác phẩm tiểu tiểu bao gồm: Giông tố, Làm đĩ, Vỡ đê, Số đỏ đều mang được tính hiện thực và đi sâu vào những vấn đề của hiện thực xã hội lúc bấy giờ.