Tìm hiểu về lễ hội tắm nước sông Hằng ( Ấn Độ ) ?? Help meeeee😭😭😭😭

2 câu trả lời

Chính quyền bang Uttarakhand cho biết trong số 50.000 mẫu xét nghiệm lấy từ người dân ở thành phố Haridwar, có 408 mẫu dương tính vào ngày 12-4 và 594 mẫu dương tính vào ngày 13-4.

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đang lan rộng khắp Ấn Độ. Các chuyên gia đổ lỗi cho các sự kiện tôn giáo lớn, nơi mọi người phớt lờ đeo khẩu trang phòng dịch.

Chính phủ Ấn Độ ngày 14-4 đã hoãn các kỳ thi trung học cho học sinh từ 15 đến 18 tuổi, dời sang cuối tháng 5 tới tháng 6.

Bất chấp số ca bệnh COVID-19 gia tăng, nhiều tín đồ đạo Hindu đang tụ tập rất đông bên bờ sông Hằng để tham gia lễ hội linh thiêng Kumbh Mela.

Trong dịp lễ này, các tín đồ đạo Hindu sẽ tắm rửa bằng nước sông Hằng để gột rửa tội lỗi và cứu rỗi linh hồn.

 -Là một sự kiện hành hương chính và lễ hội lớn trong Ấn Độ giáo.

-Nó được tổ chức theo chu kỳ khoảng 12 năm tại bốn địa điểm hành hương dọc bờ sông: ngã ba sông Prayagraj (sông Sarasvati tách từ sông Hằng-Yamuna còn được gọi là Triveni Sangam), Haridwar (Ganges), Nashik (Godavari) và Ujjain (Ship).

Những người tìm kiếm tin rằng tắm ở những con sông này là một phương tiện để prāyaścitta (chuộc tội, đền tội) cho những sai lầm trong quá khứ, và nó sẽ gột rửa tội lỗi của họ.

Nguồn:wiki