Thuyết trình về sữa chua

2 câu trả lời

Đáp án x Giải thích các bước giải:

Từ lâu sữa chua được biết đến như một nguồn bổ sung calci, kẽm và các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Các công dụng nổi bật của sữa chua bao gồm như là:

  • Hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột: vì sữa chua có rất nhiều các vi sinh vật probiotic
  • Tăng cường sức đề kháng: ăn sữa chua thường xuyên cũng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể
  • Giúp giảm cân: ăn sữa chua hằng ngày giúp bạn có một vòng eo lý tưởng. Theo một nghiên cứu của tiến sĩ Michael Zemel từ đại học Tennessee, Knoxville: Khi ăn sữa chua cơ thể tiết ra ít cortisol hơn, giúp cho các amino acid dễ dàng đốt cháy các chất béo làm giảm hàm lượng mỡ bụng trong vòng eo của bạn.
  • Ngăn ngừa cao huyết áp: trung bình khoảng 70% chúng ta tiêu thụ lượng muối trong cơ thể ít hơn hàm lượng muối hấp thụ, quá trình này diễn ra thường xuyên khiến xảy ra các bệnh suy thận, tim và cao huyết áp. Chỉ cần sử dụng sữa chua hàng ngày, kali có trong sữa chua sẽ giúp cơ thể loại bỏ muối dư thừa trong cơ thể của bạn.
  • Giảm cholesterol.
  • Bảo vệ răng miệng: sữa chua có hàm lượng chất béo thấp nên không gây ra các vấn đề về răng, miệng. Axit lactic có trong sữa chua cũng góp phần bảo vệ lợi rất tốt.
  • Bổ sung calci giúp xương và răng chắc khỏe.
  • Giúp làm đẹp da và bảo vệ tóc.

Sữa chua hay Yogurt là một chế phẩm sữa được sản xuất bằng cách cho vi khuẩn lên men sữa. Mọi loại sữa có thể dùng để làm sữa chua nhà làm, nhưng trong cách chế tạo hiện đại, sữa bò được dùng nhiều nhất. Sữa chua đặc và yaourt là sản phẩm lên men lactic từ sữa bò tươi, sữa bột hay sữa động vật nói chung sau khi đã khử chất béo và thanh trùng vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp tiệt trùng Pasteur ở nhiệt độ 80-90 °C.

Sữa chua là thực phẩm giàu dưỡng chất cung cấp protein và nhiều dưỡng chất cho người tiêu dùng ở tất cả các giai đoạn cuộc đời. Nguyên liệu chính của sữa chua là sữa. Biến sữa chua thành nguồn protein chất lượng cao chứa các axit amin thiết yếu cần thiết cho các giai đoạn.

         Chúc học tốt

             #by Con ngoan trò giỏi :33

             #Hoidap247.

 

Đáp án:

Sữa chua là thực phẩm giàu dưỡng chất cung cấp protein và nhiều dưỡng chất cho người tiêu dùng ở tất cả các giai đoạn cuộc đời. Nguyên liệu chính của sữa chua là sữa. Biến sữa chua thành nguồn protein chất lượng cao chứa các axit amin thiết yếu cần thiết cho các giai đoạn khác nhau của tăng trưởng và phát triển cũng như sửa tế bào trong cuộc sống.4

Nhiều người muốn nạp đủ lượng protein hàng ngày trong khẩu phần ăn và sữa chua là lựa chọn giàu dinh dưỡng, tiện lợi thường chứa hơn 5g protein trên mỗi hộp. Ngoài những lợi ích về protein, một khẩu phần thông thường của sữa chua cũng chứa hơn 200mg canxi, biến sữa chua thành nguồn tuyệt vời của dưỡng chất quan trọng này. Sữa chua cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác chẳng hạn như A, vitamin D, phốtpho, kali, vitamin B2 và vitamin B12.

 

Giải thích các bước giải: