Thuyết trình về mùa xuân (ngắn thui nhé)

2 câu trả lời

Chúc bn học tốt!

Hoa mai vàng đã nở báo hiệu cho mùa xuân cho mùa xuân đã về.

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, tất cả đều khoáclên chiếc áo màu xanh mơn mởn. Dường như chúng được nàng Đông ủ ấm sau mộtthời gian dài để trồi ra những chiếc lá li ti mạnh mẽ, nhà nào cũng có những cànhmai, chậu cúc để tô thêm cho một mùa xuân tràn trề hạnh phúc.Mùa xuân là mùa mà các bạn trẻ thiếu nhi thích nhất, được nhận những bao lì xì,được mặc những bộ quần áo đẹp, được ba mẹ chở về quê chơi,... Ôi! Thật tuyệt!Đã gần trưa mà bầu không khí vẫn trong lành mát mẻ. Đâu đây Tôi ngửi thấy mùibánh chưng bánh giầy thơm ngon tuyệt vời. Gia đình hội tụ. Tiếng cười, tiếng nóichuyện râm ran, đong vui,tôi chúc Tết ông bà, cha mẹ an khang thịnh vượng.Mùa xuân năm nay đã để lại cho tôi nhiều kỉ niệm khó quên. Tôi sẽ nhớ mãi. Tôi ước gì mình là cánh chim có thể bay tung tăng trên bầu trời ngày xuân để cất tiếng ca yêu đời.

     Xuân , hạ, thu , đông là bốn mùa , bốn vẻ của đất trời . Mỗi mùa có một nét riêng nhưng có lẽ mùa mà ai cũng thích nhất và dễ chịu nhất là mùa xuân.

    Mùa xuân là mùa đầu tiên trong năm và cũng là mùa đứng đầu trong bốn mùa. Mùa xuân bắt đầu từ khoản tháng giêng cho hết tháng 3 theo âm lịch. Trong thiên văn học thì người ta cho rằng mùa xuân bắt đầu từ thời điểm xuân phân diễn ra và kết thúc khi hạ chí.Còn đối với khí tượng học thì mùa xuân bắt đầu ở các tháng ba, tháng tư và tháng năm ở các đất nước Bắc bán cầu. Còn đối với Nam bán cầu thì mùa xuân sẽ diễn ra vào các tháng Chín, Mười và mười một. Tuy nhiên, mùa xuân ở mỗi quốc gia lại khác nhau. Như ở  Ireland  theo nền văn hóa Ireland mùa xuân sẽ diễn ra vào ba tháng đầu của năm mới. Còn đối với Việt Nam-một quốc gia Đông Nam Á chịu sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa thì mùa xuân lại bắt đầu vào tiết lập xuân và kết thúc vào tiết lập hạ.

Mùa xuân là mùa được ưa thích nhất. Mùa xuân là mùa ấm áp, không nắng nóng như mùa hè hay buốt gia như mùa đông cũng chẳng khô hanh như thu . Mùa xuân ở Việt Nam là mùa se se lạnh, cái lạnh nhẹ nhàng có phần ngọt ngào với những trận mưa phùn, mưa ngâu. Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc tràn đầy sức sống. Và mùa xuân có một ngày lễ trọng đại nhất cả năm. Vâng, đó là Tết. Tết là dịp đoàn viên sum vầy, dịp hội ngộ sau một năm vất vả, cùng gói bánh chưng, cùng quây quần bên bếp lửa trò chuyện, đầm ấm biết bao.

    Chính cái sự ấm áp, hạnh phúc và đầy sức sống đó mà ai cũng yêu mến mùa xuân 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm