Thuyết Trình về chủ đề nét thanh lịch trong văn hóa ứng xử

1 câu trả lời

Việt Nam đang xây dựng đất nước ngày một công nghiệp hoá hiện đại hoá theo xu thế toàn cầu và hội nhập, điều này vừa là lợi ích vừa là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ luỵ, trong đó phải kể đến vấn đề an toàn giao thông. Đây đang là vấn đề nóng được đông đảo người dân quan tâm.

An toàn giao thông là một vấn đề quan trọng không của riêng một cá nhân hay một tập thể nào, nó là vấn đề nóng của toàn xã hội hiện nay. Qua tìm hiểu nghiên cứu, chúng ta thấy rằng tình hình giao thông hiện nay của Việt Nam diễn biến hết sức phức tạp. Hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới gần một nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là xe máy.

Theo thống kê, ở nước ta mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông, không kể các vụ tai nạn giao thông cũng mang tính chất nghiêm trọng. Nhue vậy có nghĩa là mỗi ngày có hang chục gia đình phải chịu nỗi đau mất người thân, những ông bố bà mẹ mất con. Những tai nạn thương tâm xảy ra khiến người ngoài cuộc cũng không khỏi thương xót, vừa thương cho những người còn sống, vừa xót xa cho những người không may mắn qua khỏi lữoi dao tử thần. Nhưng chính những người đó cũng thật đáng trách, bởi họ đã xem nhẹ sự quan trọng của tính mạng, tham gia giao thông với một thái độ không tuân thủ. Tai nạn giao thông có thể gây thiệt mạng, tàn tật cho con người dẫn đến mất sức lao động cho xã hội và mất mát về mặt tình cảm cho gia đình. Ngoài ra, tai nạn giao thông còn gây thiệt hại của cải cá nhân và công cộng.