Thuyết minh về phích nc ( ko chép mạng

2 câu trả lời

Cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của con người sẽ đầy đủ tiện nghi hơn nếu như họ sắm sửa đầy đủ vật dụng trong gia đình. Mỗi vật dụng có một vai trò, công dụng riêng và những lợi ích khác nhau. Và đối với em, chiếc phích nước là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Chiếc phích nước hay còn gọi là bình thủy được phát minh bởi nhà vật lý học Sir James Dewar vào năm 1892 nhờ cải tiến từ thùng nhiệt lượng kế của Newton. Phích nước có cấu tạo hai phần gồm: ruột và vỏ. Phần vỏ bên ngoài có hình trụ, chiều cao tùy hình dạng khác nhau và kích thước của phích. Vỏ phích làm bằng sắt, nhôm hoặc nhựa, có nắp bằng nhựa hoặc nhôm, nút đậy của phích có thể làm bằng bấc hoặc nhựa. Ngày nay, nhu cầu sử dụng sản phẩm có tính thẩm mĩ cao nên những chiếc phích nước được trang trí bởi nhiều hình vẽ, màu sắc, hình dạng của phích. Bên trong là ruột có hai lớp thủy tinh, giữa hai lớp thủy tinh đó là lớp chân không được tráng một lớp bạc để phản xạ các tia nhiệt trở lại nước đựng trong phích để có thể giữ nhiệt được lâu hơn. Đậy nút cẩn thận để có thể ngăn cản sự truyền nhiệt ra bên ngoài phích. Miệng phích nhỏ giúp làm giảm khả năng truyền nhiệt. Đế phích có tác dụng giúp phích đứng thẳng, không bị đổ, ngoài ra còn có quai để xách rất tiện lợi. Ở phần đầu phích được đính kèm tên của thương hiệu sản xuất.

Phích nước có nhiều công dụng giúp ích cho mọi người tiết kiệm về tiền bạc lẫn thời gian. Nó có thể giữ nước ấm trong một khoảng thời gian dài tầm 24-30 tiếng. Khi mà nhà có khách đến thì phích giúp mình pha trà được nhanh hơn, hoặc mỗi lần khi ăn mì gói thì bình thường phải mất một khoảng thời gian dài để đun nước cho nóng thì giờ đây không cần và chỉ cần một ít phút thì ta đã có thức ăn để thưởng thức. Hoặc khi vào mùa đông, thời tiết trở nên rét, buốt và lúc này con người cần ấm hơn bao giờ hết, đôi khi phải mất nhiều thời gian đun nước cho ấm thì phích nước luôn đáp ứng nhu cầu đó một cách nhanh chóng. Vì phích nước có nhiều lợi ích như vậy nên ta cần phải bảo quản phích một cách tốt nhất. Khi mới mua phích về, không nên cho nước sôi vào để sử dụng luôn. Đầu tiên, phải rửa phích qua bằng nước sạch, sau đó nên cho tầm khoảng 50 - 60 độ để ngâm phích trong tầm 30 phút. Ngâm nước ấm giúp cho phích được sạch hơn và không bị hỏng khi đổ nước sôi vào. Sau khi đã làm sạch thì có thể cho nước sôi vào sử dụng bình thường. Và đến ngày hôm sau, khi còn thừa nước thì ta nên đổ nước đó đi và tráng sạch cặn của phích để đảm bảo sức khỏe. Vì phích nước dùng để chứa nước nóng, phích lại rất dễ vỡ, nên nó rất nguy hiểm cho mọi người và đặc biệt cần phải để phích tránh xa khỏi tầm tay trẻ nhỏ.

Có thể thấy rằng phích nước có nhiều lợi ích, tiết kiệm được về mọi mặt. Và trên thị trường hiện nay, có rất nhiều vật dụng có khả năng giữ nhiệt được thiết kế vô cùng hiện đại. Song ta vẫn không thể phủ nhận được vai trò và tầm quan trọng lớn của phích đối với cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình.

#VươngNhi

nocopy

Bạn tham khảo↑↑↑

     Phích nước là một đồ dùng rất gần gũi và được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Nhờ có chiếc phích nước mà con người không phải lo lắng khi cần sử dụng nước nóng mọi lúc mọi nơi.

     Phích nước co nhiều loại và nhiều kích thước khác nhau. Loại nhỏ chứa được khoảng nửa lít, loại lớn chứa được 2l hoặc 2l rưỡi. Thương hiệu phích được nhiều người ưa chuộng là Rạng Đông, vừa tốt, vừa bền, giá cả lại hợp lí. Về hình dáng, phích nước thường có hình trụ, cao khoảng 40-45cm, giúp cho phích có thể đứng thẳng mà không bị đổ. Phích nước gồm có 2 bộ phận: ruột phích và vỏ phích. Ruột phích là phần quan trọng nhất. Nó được làm bằng 2 lớp thủy tinh. Ở giữa là lớp chân không làm giảm khả năng truyền nhiệt của nước ra ngoài, ở trong lòng và ngoài của phích là lớp thủy tinh được tráng bạc có tác dụng hắt nhiệt trở lại để giữ nhiệt. Ruột phích có hiệu quả giữ nhiệt rất tốt, có thể giữ được 6 tiếng đồng hồ. Nhưng vì ruột phích được làm bằng thủy tinh nên rất dễ vỡ. Vì vậy vỏ phích chính là lớp bảo vệ ruột phích. Vỏ phích thường được làm bằng nhựa cứng, trang trí nhiều họa tiết hoa văn đẹp mắt. Gắn trên vỏ phích là một chiếc quai bằng nhựa có thể quay đi quay lại để giúp chúng ta có thể xách đi mọi nơi một cách dễ dàng. Tiếp đến là phần nút phích thường được làm bằng nhựa hoặc bằng bấc để cản trở sự thoát hơi nước. Trên chiếc nút phích là nắp phích, nó có chức năng bảo vệ nút phích không cho trẻ em nghịch ngợm gây bỏng. Một điều lưu ý là khi mới mua phích về không nên cho nước sôi vào sử dụng luôn. Trước tiên phải rửa qua bằng nước sạch sau đó cho nước ấm khoảng 60 độ cho phích sạch hơn và không bị vỡ khi đổ nước sôi vào. Khi thấy nước còn thừa sau 1 ngày sử dụng thì nên đổ đi để đảm bảo sức khỏe sau đó rót nước sôi, đậy kín và sử dụng bình thường. Vì phích chứa nước nóng, dễ vỡ nên rất nguy hiểm cho mọi người đặc biệt là trẻ em. Chúng ta nên để phích ở những nơi an toàn. 

     Nói tóm lại, phích là một vật dụng quen thuộc, có ích và rất cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày và nó như là người bạn trong mỗi gia đình chúng ta

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
7 giờ trước