Thuyết minh về Hội Xuân Yên Tử. Ko copy hoàn toàn trên mạng, trên mạng ko có đúng đề đâu. dài dài 1 chút nhé

2 câu trả lời

                                                       Thuyết minh về Hội xuân Yên Tử                                                      

Yên Tử là 1 ngọn núi thuộc dãy cánh cung Đông Triều thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.Yên Tử nơi đây đã có nhiều phong cảnh đẹp ; tâm linh và đặc biệt hơn nữa là thông tin về lịch sử mang lại văn hóa cho người dân nơi đây . Trước khi có cái tên Yên Tử, ngọn núi này có tên gọi khác là núi Voi bởi hình dạng của ngọn núi này tựa như một chú voi khổng lồ. Quanh năm trên núi đều chìm trong mây trắng tựa chốn tiên cảnh. Đó có lẽ vì sao mà các triều đại vua chúa của nước ta đều xếp núi Yên Tử vào hạng “danh sơn” của cả nước.

Lễ hội xuân Yên Tử được bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 10 tháng Giêng âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí. Cứ mỗi độ xuân về là hành trình du xuân trở về miền đất Phật Yên Tử lại bắt đầu. Hàng ngàn, hàng vạn du khách đổ về đây để đến với ngôi chùa Đồng nằm cao chót vót trên đỉnh núi. Cảm giác như bạn tách biệt mình khỏi thế giới trần tục bên dưới để tịnh tâm và tìm về với Phật tổ!

“Trăm năm tích đức tu hành
Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu”

Quả thực là như vậy! Yên Tử được coi là chốn đất Phật linh thiêng, quần thể các công trình bao gồm 11 ngôi chùa cùng với hàng trăm am, tháp, mộ, bia,... trải dài gần 20km và tạo thành một khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang tầm cỡ quốc gia. Đến với nơi đây, bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng những ngôi chùa, ngọn tháp ẩn hiện bên những rừng cây, con suối vô cùng độc đáo và thú vị. Chùa Đồng cao nhất nằm trên đỉnh núi ở độ cao 1068 mét so với mực nước biển, tạo cho du khách cảm giác như “đang đi trong mây” khi lên đến đây vậy! Chùa được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất với chiều dài là 4.6m, chiều rộng 3.6m và chiều cao là 3.85m. Chùa nặng hơn 85 tấn với kiến trúc như một đài sen thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Tam Tổ Trúc Lâm.Ngoài ra, đến với lễ hội xuân Yên Tử bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng ngọn tháp cao 3 tầng bằng đá có niên đại cổ nhất từ năm 1758. Bạn cũng có thể ghé đến suối Giải Oan – chùa Giải Oan gắn với câu chuyện hàng trăm cung nữ xưa kia đã trẫm mình xuống dòng nước để to lòng trung thành với vua Trần Nhân Tông. Sau đó, bạn cũng có thể ghé đến Tháp Tổ hay chùa Hoa Yên, chùa Một Mái hay chùa Bảo Sái,... vô cùng nổi tiếng. Hàng năm, lễ hội xuân Yên Tử được diễn ra với quy mô rất lớn và đảm bảo sẽ là chuyến hành trình bạn khó có thể nào quên trong năm 2022 này đấy! Ai được đi là 1 trải nghiệm tuyệt vời đấy nhé . Nếu có thể hết dịch này , nhất định tôi sẽ cùng gia đình đến để đón tết , 1 mùa tết vui tươi , rộn rã cùng gia đình .

Mơ ước chỉ là ước mơ viễn vông mà thôi . Khi nào mới hết dịch được cơ chứ . Hihi .

Chúc bn năm mới vui vẻ cùng gia đình .

Yên Tử là 1 ngọn núi thuộc dãy cánh cung Đông Triều thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.Yên Tử nơi đây đã có nhiều phong cảnh đẹp ; tâm linh và đặc biệt hơn nữa là thông tin về lịch sử mang lại văn hóa cho người dân nơi đây . Trước khi có cái tên Yên Tử, ngọn núi này có tên gọi khác là núi Voi bởi hình dạng của ngọn núi này tựa như một chú voi khổng lồ. Quanh năm trên núi đều chìm trong mây trắng tựa chốn tiên cảnh. Đó có lẽ vì sao mà các triều đại vua chúa của nước ta đều xếp núi Yên Tử vào hạng “danh sơn” của cả nước.

Lễ hội xuân Yên Tử được bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 10 tháng Giêng âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí. Cứ mỗi độ xuân về là hành trình du xuân trở về miền đất Phật Yên Tử lại bắt đầu. Hàng ngàn, hàng vạn du khách đổ về đây để đến với ngôi chùa Đồng nằm cao chót vót trên đỉnh núi. Cảm giác như bạn tách biệt mình khỏi thế giới trần tục bên dưới để tịnh tâm và tìm về với Phật tổ!

“Trăm năm tích đức tu hành
Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu”

Quả thực là như vậy! Yên Tử được coi là chốn đất Phật linh thiêng, quần thể các công trình bao gồm 11 ngôi chùa cùng với hàng trăm am, tháp, mộ, bia,... trải dài gần 20km và tạo thành một khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang tầm cỡ quốc gia. Đến với nơi đây, bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng những ngôi chùa, ngọn tháp ẩn hiện bên những rừng cây, con suối vô cùng độc đáo và thú vị. Chùa Đồng cao nhất nằm trên đỉnh núi ở độ cao 1068 mét so với mực nước biển, tạo cho du khách cảm giác như “đang đi trong mây” khi lên đến đây vậy! Chùa được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất với chiều dài là 4.6m, chiều rộng 3.6m và chiều cao là 3.85m. Chùa nặng hơn 85 tấn với kiến trúc như một đài sen thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Tam Tổ Trúc Lâm.Ngoài ra, đến với lễ hội xuân Yên Tử bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng ngọn tháp cao 3 tầng bằng đá có niên đại cổ nhất từ năm 1758. Bạn cũng có thể ghé đến suối Giải Oan – chùa Giải Oan gắn với câu chuyện hàng trăm cung nữ xưa kia đã trẫm mình xuống dòng nước để to lòng trung thành với vua Trần Nhân Tông. Sau đó, bạn cũng có thể ghé đến Tháp Tổ hay chùa Hoa Yên, chùa Một Mái hay chùa Bảo Sái,... vô cùng nổi tiếng. Hàng năm, lễ hội xuân Yên Tử được diễn ra với quy mô rất lớn và đảm bảo sẽ là chuyến hành trình bạn khó có thể nào quên trong năm 2022 này đấy! Ai được đi là 1 trải nghiệm tuyệt vời đấy nhé . Nếu có thể hết dịch này , nhất định tôi sẽ cùng gia đình đến để đón tết , 1 mùa tết vui tươi , rộn rã cùng gia đình 


chúc bn vv bên người thân và gia đình của mik ghen
cho mik xin hay nhất ạ