thuyết minh về đồ dùng trong nhà ko copy

2 câu trả lời

Nước là một thứ rất quan trọng cho mọi gia đình . Vì người ta muốn được lọc nước sạch hơn , ấm hơn nên đã sáng tạo ra chiếc phích nước hay còn được gọi là bình thủy . Phích nước đã rất phổ biến ở các nơi trên thế giới từ ngày phát minh ra . 

Từ " phích nước " được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau như : Từ " phích " là được lấy nguồn cảm hứng từ tiếng Pháp dịch ra... Phích nước được tạo ra bởi một nhà bác học người Anh, Pawar vào năm 1892 . Hồi trước , nó là một vật cồng kềnh , khó sử dụng . Ngày nay , do sự phát triển của công nghệ , nên bình thủy đã được nâng cấp ra có thiết kế nhỏ gọn, không quá to, cồng kềnh . 

Bình thủy có cấu tạo chính như : vỏ phích ,  ruột phích . Chiếc vỏ phích là bộ phận bảo vệ ruột phích, thường được làm bằng nhựa . Vỏ phích cũng là bộ phận cách nhiệt với ruột phích , người sử dụng có thể thoải mái sử dụng , va chạm với lớp vỏ bày mà không sợ bị bỏng , nóng , rát . Ngày nay, do muốn được phích có nhiều họa tiết hoa văn bắt mắt hơn nên những hình vẽ ở vỏ phích vô cùng đơn giản , độc đáo . 

Bên trong vỏ phích là ruột phích. Ruột phích được cấu tạo bởi hai lớp thuỷ tinh, ở giữa là khoảng chân không. Bề mặt bên thành trong của hai lớp này được tráng bạc để phản chiếu bức xạ nhiệt, giúp ngăn sự truyền nhiệt ra bên ngoài. Giữ vỏ ngoài và ruột trong có một lớp đệm làm bằng xốp mềm hoặc chất liệu mềm khác. Lớp đệm có vai trò giữ cố định ruột phích đồng thời ngăn không cho nhiệt lượng lan tỏa ra ngoài. Bởi thế, dù nhiệt độ nước là 100 độ C nhưng vỏ ngoài chỉ thấp ấm.

Đặc biệt là cách chọn phích . Đầu tiên, mở nắp phích ra, nhìn từ miệng phích xuống dưới đáy, lớp bạc tráng phải đều. Điểm màu sẫm ở chỗ van hút khí càng nhỏ càng tốt thì sẽ giữ nhiệt được lâu. Áp miệng phích vào tai, nghe có tiếng “o … o… ” đều đều là tốt. Chúng ta cần cẩn thận khi tháo đáy phích để xem núm thủy ngân có còn nguyên vẹn hay không. Khi phích mới mua về, không được rót nước sôi ngay mà chỉ rót nước nóng khoảng 50 đến 60 độ, để khoảng nửa tiếng rồi đổ nước đó đi, rót nước sôi vào. Làm như vậy phích sẽ không bị vỡ. Đổ nước cũ ra, tráng qua một lượt cho sạch cặn đọng trong lòng phích, rồi mới rót nước sôi vào và vặn nắp thật chặt. Và quan trọng là phải để tránh tầm tay của trẻ em .

Có thể thấy phích nước giống như người bạn thân trong mỗi gia đình. Khách đến chơi nhà không phải lo không có nước nóng pha trà vì đã có phích nước nóng ủ sẵn pha trà mời khách rồi... Như vậy, có thể thấy vai trò của phích là vô cùng quan trọng đối với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của con người .

Thuyết minh phích nước~~

                                                      Bài làm

   Ngày nay xã hội một ngày càng hiện đại hơn chính vì thế những đồ công nghệ điện tử cũng đc sử dụng chủ yếu nhiều hơn.Chính vì thế trog căn bếp cũng vậy các thiết bị thủ công sẽ đc thay đổi nhường chỗ cho những đồ dùng hiện đại.Và một trog số đó là chiếc phích nước.

      Phích nước là một vật dụng đc sử dụng rất phổ biến và quen thuộc với mọi người.Phích nước có rất nhiều loại với từng chất liệu khác nhau.Cấu tạo hình dạng cũng rất đa dạng và phong phú.Ngày nay mọi người thường ưa chuộng dùng phích nước hình trụ trong là chủ yếu vì nó dễ sử dụng.Chất liệu của phích nước thỳ cũng tuỳ từng loại và giá tiền.Có loaaij làm bằng nhựa,sắt,kim loại...Độ cao của phích nước trung bình cũng chỷ từ khoảng 30đến 40 cm.

      Phích nước có cấu tạo khá đơn giản.Phần vỏ phích như đã nói ở trên thỳ làm từ chất liệu khác nhau và màu sắc cx rất đa dạng (xanh,đỏ,trắng...)Phần quan trọng nhất là phần ruột phích.Nó đc làm bằng thuỷ tinh,sở dĩ nó làm bằng thuỷ tinh để có tác dụng giữ nhiệt cho nước.Miệng phích đc thiết kế khá gọn để tránh bay hơi ra ngoài giữ nhiệt đc lâu và bền.Thường thỳ những cái phích sẽ có lắp làm bằng nhựa cứng rất bền khó chảy ra trog môi trường nóng.

    Sử dụng chiếc phích thỳ cx rất đơn giản thôi chúng ta chỉ cần đổ loại nước mà chúng ta cần phải đựng vào trong phích r đóng nắp lại.Nhưng trước khy đựng thỳ các bạn phải tráng qua một lần với nước lọc nhé.Muốn sử dụng được một chiếc phích lâu dài cx ko phải khó các bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi khô giáo và thoáng mát chánh làm đổ hay làm rơi phích.

    Phích nước là một đồ dùng tiện lợi cho mỗi gia đình.Nhất là những nhà có trẻ nhỏ.Thay vì phải cắm nước nóng để pha sữa thỳ h đây chúng ta chỉ việc đun nước nóng thật đầy đổ vào phích khi nào cần thỳ mở ra.Chính vì thế ko chỉ người Việt Nam chúng ta dùng mà phích nước cx đc các người nước ngoài rất ưa chuộng và tin dùng.

No cop nhó bae!!!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm