Thuyết minh về con chó giúp e vs ạ e đang cần mn đừng chép mạng nha e xin ạ ai có bài về con chó cho e xin ạ

1 câu trả lời

Em là một người rất yêu động vật, em cũng có cho riêng mình một chú chó con rất đáng yêu. Hơn cả một vật nuôi cưng, chú cún của em còn là một người bạn mà em hết sức yêu quý, tin tưởng. Từ ngày có cún con bên cạnh, cuộc sống của em trở nên vui nhộn và sống động hơn.chú chó hết sức dễ thương đã đem đến cho em rất nhiều sự hứng khởi.

Bất cứ khi nào chủ gặp nguy hiểm chó sẽ lao ra bảo vệ chủ kể cả bỏ cả tính mạng của mình cũng chỉ đẻ bảo vệ chủ . Chó xứng danh được tôn vinh trở thành một loài động vật trung thành nhất Sự trung thành của chúng làm cho ko ít người cầm nổi nước mắt . Nhờ sự chung thành và sức mạnh của chó chó được huấn luện đẻ làm nhiệm vụ quân sự.Chúng ta nên phê phán những kẻ ko yêu thương và đánh đập loài động vật trung thành này . Chúng ta hãy yêu thương  và chăm sóc động vật này . Chúng ta hãy chăm sóc nó khi nó ốm thì nó sẽ yêu quý chúng ta , bảo vệ ta và luôn đến chơi với chúng ta khi chúng ta buồn khi vui .  

Chó có bốn chân, di chuyển và chạy nhảy linh hoạt, chó là loài vật chạy rất nhanh và có sức chạy bền. Bàn chân có 4 ngón, một ngón treo. Chó thường lấy chân che mũi vào mùa đông để giữ được hơi ấm trong cơ thể. Chó không như mèo, thân nhiệt khá giống con người, không chịu được nóng cũng không chịu được môi trường quá lạnh. Chó là loài vật sử hữu hệ tiêu hóa rất tốt, vì vậy chúng có thể ăn được rất nhiều loại thức ăn linh hoạt. Đặc biệt chó thích gặm xương, hàm răng chắc giúp chúng có thể nghiền nát những cục xương cứng nhất. Chó mọc răng rất nhanh, sau 4 tuần tuổi chúng đã mọc được 28 chiếc răng trên tổng số 42 chiếc. Chó sinh sản theo lứa, tùy vào loại chó mà có số lượng con khác nhau. Đặc tính của chó là sống theo bầy đàn, tuy nhiên khi trở thành vật nuôi trong gia đình, chúng thường sống riêng lẻ cùng gia đình nhà chủ. Có những chú chó rất thông minh, được huấn luyện làm chó cảnh sát để phụ giúp con người trong các vấn đề trinh thám nhờ khứu và thính giác vô cùng nhanh nhạy của chúng. Để chăm sóc chó thật tốt, chúng ta cần cho chó đi tiêm phòng dại cũng như có những hiểu biết cần thiết về cơ thể chó, chó cần được tắm rửa khá thường xuyên do lông chúng bám rất nhiều bụi và vi khuẩn.

Bao nhiêu đời nay, chó đã gắn bó với đời sống con người như vậy. Chó không chỉ là một loài vật nuôi, một con vật giữ nhà mà đã trở thành người bạn thân thiết với người chủ của chúng. Loài chó thông minh, gần gũi và rất trung thành với chủ nhân của mình.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm