Thuyết minh về con chó ai có bài con chó cho e xin ạ

2 câu trả lời

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta ai cũng cần có những người bạn thân thiết. Sẽ thật cô đơn và buồn tủi nếu không có ai bên ta để chúng chia sẻ mọi thứ. Xã hội ngày càng phát triển, đôi lúc những người bạn của ta không ai có đủ thời gian để gặp gỡ. Chính vì vậy, càng ngày lại càng có nhiều người xem việc nuôi thú cưng là cách để có người bầu bạn. Bản thân em cũng thế, trong gia đình em có nuôi một chú chó và em luôn coi nó như người thân trong gia đình.

Chó là giống vật nuôi đầu tiên được con người thuần hóa được cách đây 12.000 năm vào thời kỳ đồ đá. Tổ tiên của loài chó bao gồm cả cáo và chó sói (một loài động vật có vú gần giống như chồn sinh sống ở các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước). Còn loài chó như chúng ta thấy ngày nay được tiến hóa từ một loài chó nhỏ, màu xám.

Lúc mới ra đời, chó con không có răng nhưng chỉ sau bốn tuần tuổi đã có thể có hai mươi tám chiếc răng. Bộ hàm đầy đủ của loài thú này là bốn mươi hai chiếc. Mắt chó có đến ba mí: Một mí trên, một mí dưới và mí thứ ba nằm ở giữa, hơi sâu vào phía trong, giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn. Tai của chúng thì cực thính, chúng có thể nhận được 35.000 âm rung chỉ trong một giây. Khứu giác của chúng cũng rất tuyệt vời. Người ta có thể ngửi thấy mùi thức ăn ở đâu đó trong nhà bếp nhưng chó thì có thể phân biệt từng gia vị trong nồi, thậm chí những chú chó săn còn tìm ra những cây nấm con con nằm sâu trong rừng, vì chúng có thể phân biệt gần 220 triệu mùi.

Khi muốn phân nhận dạng một vật thể, đầu tiên chúng dựa vào “chuyển động” sau đó đến “ánh sáng” và cuối cùng là “hình dạng”. Vì thế thị giác của chúng rất kém, ta có thấy vào mùa đông lạnh, thỉnh thoảng chó hay đuôi che lấy cái mũi ướt át, đấy là cách chúng giữ ấm cho mình. Hai lớp lông của chó gồm lớp bên ngoài và lớp lót bên trong giúp cho chúng giữ ấm, khô ráo trong những ngày mưa rét, thậm chí còn có nhiệm vụ “hạ nhiệt” trong những ngày oi bức.

Chó là loài động vật có bốn chân, mỗi bàn chân đều có móng vuốt sắc nhưng khi đi thì cụp vào. Chó có bộ não rất phát triển, xương quai hàm cứng. Đặc biệt, tai và mắt chó rất thính và tinh khi vào ban đêm. Chó vẫy đuôi để biểu hiện tình cảm. Bộ phận tiêu hóa của chúng rất tốt.

Chó rất gần gũi với con người, nên ta cần chăm sóc tốt cho chúng. Chăm sóc cho chó rất đơn giản và việc luyện tập cho nó cũng không phức tạp. Với tính hiền lành của chúng thì cho rất dễ hòa đồng và nhanh hiểu được những điều mà con người cần ở chúng. Lông chó rất dễ bám bụi, nên ta phải thường xuyên tắm rửa và chải lông cho chúng. Đáng lưu ý nhất là phải tiêm vắc xin phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

Con chó luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó giống như một người bạn thực thụ của con người.

BÀI VĂN NÀY CHỈ MANG T/C THAM KHẢO NHÉ,KO TRÁNH CÓ SAI SÓT Ạ

CHO XIN HAY NHẤT NHA

Chúng ta không ai còn xa lạ với loài chó.Được biết đến như một động vật vô cùng đáng yêu và hữu ích,chó đã vô cùng thân thiết với con người.

Chó là một loài động vật được nuôi rất phổ biến trong trong hầu hết các gia đình. Có giả thuyết về loài chó cho rằng : Xưa kia, chó sống ở trong rừng, có nguồn gốc từ loài chó sói. Trong các cuộc săn bắt, tìm kiếm thức ăn trong rừng, con người đã vô tình phát hiện và mang loài chó này về thuần dưỡng, và đến ngày nay thì con chó không chỉ là một loài vật nuôi phổ biến mà nó còn trở thành người bạn thân thiết của con người.

Chó là loài động vật có vú. Thị giác, thính giác của con chó đặc biệt rất phát triển. Chó có thể nhìn rõ mọi thứ trong đêm tối mù mịt, tai của loài chó cũng rất thính, nó có thể nghe được những âm thanh dù rất nhỏ mà có thể con người cũng không thể nghe thấy.  Cũng nhờ sự nhanh nhạy này của chó mà nó đã trở thành một sự lựa chọn tốt khi nuôi thú cưng .Nhiệm vụ mà con người giao cho nó, là trông giữ nhà cửa, ngăn cản sự đột nhập của những tên trộm.Loài chó đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao này và đang phát huy tích cực.

Con chó có bốn chân rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Chó có thể chạy rất nhanh .Vì vậy mà có rất nhiều những chú chó được nuôi dưỡng và huấn luyện thành những chú chó đua, tham dự những cuộc thi dành cho loài chó. Chó cũng là một trong những loài vật thông minh trong thế giới của các loài động vật, nhờ khả năng nhạy bén của thính giác, thị giác, khứu giác . 

Khi chó được nuôi như loại vật nuôi trong nhà thì đặc tính mà chúng được con người yêu thích nhất, đó chính là sự trung thành, phục tùng đối với người chủ của mình. Loài chó là loài vật trung thành nên chỉ cần đối xử tốt với nó thì nó sẽ không bao giờ bỏ nhà đi như những loài vật khác, chúng biết đùa rỡn, biết mừng khi chủ đi làm về. Ngoài ra, những chú chó còn rất biết trông coi, bảo vệ nhà. Chỉ cần nuôi một chú chó trong nhà thì những người chủ rất yên tâm khi đi làm, đi học vì với sự bảo vệ của chú chó thì không một tên trộm nào có thể đột nhập vào nhà. Chỉ cần có thấp thoáng bóng dáng tên trộm thì những chú chó sẽ dùng tiếng sủa của mình để báo hiệu cho người chủ biết. 

Chó là một loài động vật phát triển rất nhanh đặc biệt là về trí thông minh của nó, có thể nói nó trí thông minh của nó phát triển đứng thứ hai trong loài vật. chó rất trung thành nhanh nhẹn và là người bạn đáng tin cậy, đắc lực của con người.

Vì vậy ta cần bảo vệ loài chó,không để bị trộm chó mà chó sẽ trở thành mục tiêu của các quán ăn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm