Thuyết minh về cây mai (đừng copy trên mạng giúp e nha mn đừng lấy mạng dc k)

1 câu trả lời

 Miền Bắc có hoa đào thì miền Nam có hoa mai, mỗi loại hoa có những vẻ đẹp riêng mà không có gì có thể so sánh. Hoa mai là loại mà em thích nhất.

Hoa mai tượng trưng cho ngày tết cổ truyền ở miền nam, việt nam. Mai là loại hoa ưa nắng, khi trồng phải để cho đất ẩm. Từ 15 tháng chạp người trồng phải tuốt lá cho mai, chăm bón và tưới nước để hoa mai nở đúng dịp tết nguyên đán. Thiếu cảnh hoa mai vàng trong ngày tết đến xuân về là thiếu cả một niềm vui lớn. Trên thế giới có ít nhất là 50 loài mai vàng phân bố rải rác ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới, song chủ yếu tập trung nhiều nhất ở Đông Nam Á và châu Phi. Ở nước ta, mai vàng phổ biến nhất là mai vàng năm cánh. Chúng thường tập trung phân bố ở các vùng đồng bằng. Ở các vùng núi Tây Nguyên và miền Trung còn có loài mai núi nhỏ, lá dày, hoa nở vào mùa xuân. Phổ biến nhất là mai vàng hay hoàng mai. Tính chất thanh nhã của loài hoa này đã đi vào văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nghệ thuật hội họa cũng chọn mai làm đề tài cho mùa Xuân hay cho ngày Tết. Hoa mai vàng nở là điềm lành trong ngày tết cổ truyền của dân tộc. Một cành mai kiểng thể hiện cả một quan niệm triết lý nhân sinh uyên thâm của người Việt.  Mai bị ngập nước quá lâu sẽ héo dần rồi chết. Thân cây mai sần sùi khá giống các loại cây cổ thụ. Không giống cây đào thân mảnh và mỏng, thân cây mai chắc chắn và dày hơn. Lá mai tròn nhỏ, không dài như lá cây đào. Xuất xứ từ loài cây hoang dại, mai có khả năng thích ứng tốt với khí hậu nhiệt đới đặc biệt là khí hậu có hai mùa mưa – nắng rõ rệt như ở miền Nam. Hoa mai có hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng, kín đáo, xoa dịu lòng người. Vì thế mà không chỉ có tác dụng trang trí trong nhà đặc biệt là các dịp lễ tết, hoa mai còn là một món quà vô cùng ý nghĩa tặng người thân, bạn bè nhân dịp đầu năm mới. Ngày xuân sum họp, mọi người quây quần bên nhau, con cháu xa quê về thăm ông bà cha mẹ không quên mang một cành mai về làm quà cho gia đình.

Hoa mai là biểu tượng của ngày Tết, là thước đo sắc đẹp, là niềm tự hào của người dân Việt đặc biệt là người dân xứ Sài Gòn. Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của mai cũng như quên được màu sắc hoàng gia của nó. Ngày nay, người miền Bắc cũng rất thích để cây mai trong nhà vào dịp Tết, mặc dù không hợp khí hậu nhưng ai cũng muốn trong nhà mình có hình ảnh của cây mai, cành mai, hoa mai. Bởi vậy mới nói, hoa mai là niềm tự hào của người dân Việt.

----------

cho mình 5 sao và ctlhn nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm