Thuyết minh về cái phích nước (bình thủy). (Làm thân bài)

2 câu trả lời

     Phích nước là đồ dùng vô cùng quen thuộc mà mỗi gia đình nào cũng có một cái để giữ nhiệt hoặc đựng nước.

      Trước tiên, chúng ta tìm hiểu mguồn gốc của chiếc phích nước. Phích nước hay còn gọi là bình thủy, bình giữ nhiệt được phát minh bởi nhà vật lý học  James De- war. Cấu tạo của phích nước bao gồm 2 phần: phần vỏ và phần ruột, giữa 2 lớp này có thêm một lớp chân không nữa có tác dụng để giữ nhiệt. Ruột phích làm bằng thủy tinh nhưng được tráng một lớp bạc để phản xạ các tia nhiệt trở lại nước đựng trong phích để có thể giữ nhiệt lâu hơn. Chúng ta cần biết những cách bảo quản phích nước để sử dụng được lâu hơn về cách sử dụng phích nước có một cánh nhỏ mà người dùng nên chú ý để tránh việc vỡ và nứt tách bể thường xảy ra ở ruột phích nước: Đối với phích mới phần thủy tinh bên trong, chúng ta nên cho nước nóng tráng qua trước hoặc ngâm trong thời gian chừng 30 phút, sau 30 phút đổ nước ra khỏi bình ( việc làm này rất quan trọng giúp tránh xảy ra hỏng phích). Những hạn chế tác hại xấu xảy ra với trẻ em và những người xung quanh: Thứ nhất đó là để đảm bảo phích nước luôn sạch và ruột phích được bền, người sử dụng nên thường xuyên làm sạch phích bằng cách cho ít giấm nóng, đậy chặt nắp lại và lắc nhẹ nhàn rồi để 30 phút hoặc 40 phút sau đó dùng nước lạnh rửa sạch Để làm sạch phích nước làm cho những chất dơ khỏi phích nước. Thứ hai là trong việc giữ cho nhiệt độ của nước bên trong phích giữ được lâu hơn bằng một cách đơn giản đó là người dùng không nên cho nước có nhiệt độ quá cao vào phích vì làm như vậy sẽ khiến cho phích dễ bị hư nhanh chóng,cách tốt nhất là chúng ta nên cho một lượng nước vừa đủ để bên trong vẫn còn đủ chỗ để đậy nắp. Chú ý vặn nắp phích một cách chắc chắn để tránh trường hợp nước tràng ra ngoài và nhiệt độ bên trong bị bay hơi. Để tránh gặp những rủi ro không mong muốn, người lớn nên đặt phích nước ở những nơi cao, chắc chắn, khô ráo, sạch sẽ và an toàn, phải để xa tầm tay của trẻ em để tránh trường hợp trong lúc vui chơi trẻ vô tình bị phích nước rơi trúng. Hiện nay trên thị trường đang có bán rất nhiều loại kệ để phích chuyên dụng từ mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng cho tới màu sắc ở các cửa hàng đồ gia dụng hoặc các cửa hàng tạp hóa để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và phích nước. Vừa để tránh các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng của phích và gây ra các tai nạn không mong muốn. Chính vì vậy chúng ta mỗi người mỗi gia đình nên có sự chuẩn bị để đảm bảo sự an toàn trong gia đình nhé.

        Phích nước dù làm bằng vật liệu gì hay hình dáng thế nào nó đều rất có ích và cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình. Bên cạnh đó chiếc phích cũng được coi là một ngọn lửa để giữ ấm cuộc sống gia đình vì thế trong mỗi gia đình luôn cần phải có chiếc phích nước.

Chiếc phích nước cũng từ đó trở thành một đồ dùng quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Có thể nói, hình ảnh chiếc phích nước đã có mặt từ rất lâu đời và là vật dụng gắn bó mật thiết đối với đời sống của con người. Bởi người dân Việt Nam xưa và nay có một nét văn hóa thật đẹp đó là truyền thống “ hiếu khách”, mỗi khi có khách đến nhà chủ nhà sẽ rót nước sôi trong phích để pha bình trà mời khách và cùng nhau trò chuyện. Chiếc phích nước cũng từ đó luôn luôn có mặt như một vật dụng thiết yếu, giúp duy trì những nét đẹp văn hóa của người Việt, cũng như luôn có sự thay đổi để thích ứng với nhu cầu của con người thời hiện đại.Chúng ta thường gọi là “phích” nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết từ mượn này là xuất phát từ tiếng Pháp để chỉ một chiếc bình hình trụ đứng dùng để đựng nước.Phích nước hiện nay được các doanh nghiệp sản xuất ra rất đa dạng về chủng loại, kích thước và kiểu dáng bắt mắt. Ngoài công dụng để giữ nhiệt độ nóng cho nước từ xưa tới nay chúng ta biết tới, thì ngày nay những chiếc phích nước hiện đại còn có thêm chức năng mới đó là giữ nhiệt độ lạnh cho nước. Quả thật chiếc phích nước qua quá trình sử dụng đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp hơn với thị hiếu người sử dụng. Với kích thước to nhỏ khác nhau, loại cao, loại thấp và dung tích chứa từ 0,5-2,5 lít nước bên trong, thật tiện lợi và giúp phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau của người dùng.

#chúc_bạn_học_tốt

#banhbaonuong