Theo tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng đạo đức mới cần tuân thủ những nguyên tắc nào? Trong những nguyên tắc đó, nguyên tắc nào là quang trọng nhất trong tư tưởng của người? vì sao?

2 câu trả lời

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng đạo đức mới cần tuân thủ 3 nguyên tác chính

1 Nói phải đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức.

Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình,Hồ Chí Minh luôn luôn nêu gương sáng về đạo đức, Người nói ít làm nhiều, có nhiều vấn đề về đạo đức Người làm mà không nói, phải đi sâu nghiên cứu hành vi đạo đức của Người mới thấy được bản chất sâu xa của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

2

 Xây đi đôi với chống:

Theo Hồ Chí Minh trong đời sống hàng ngày cái tốt, cái xấu, đạo đức, phi đạo đức luôn luôn đan xen lẫn nhau. Chính vì vậy vừa phải xây dựng đạo đức mới, vừa phải chống cái phi đạo đức.

3

Phải tu dưỡng đạo đức suốt đời:

Theo Hồ Chí Minh, Người đã nhiều lần chỉ rõ: Mỗi con người phải thường; xuyên chăm lo tu dưỡng đạo đức như việc rửa mặt hàng ngày đấy cũng là công việc phải kiên trì bền bỉ suốt đời, không người nào có thể chủ quan tự mãn. Theo Người: "Đạo đức cách mạng không phải trên trời xa xuống. Nó do đấu tranh rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong

theo mình thì nguyên tác :Phải tu dưỡng đạo đức suốt đời:

1- Nói phải đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức.

2- Xây đi đôi với chống

3- Phải tu dưỡng đạo đức suốt đời:

Quan trọng nhất là điều số 1 khi chúng ta đã nói ra thì chúng ta phải cố gắng làm đk.Mk không nên hứa trc nhũng việc mà mk không làm đk

Câu hỏi trong lớp Xem thêm