Theo em, rác thải từ bao bì nilon có hại như thế nào đối với môi trường sống? Chúng ta cần phải làm gì để hạn chế rác thải từ bao bì nilon ra môi trường? Hãy viết một đoạn văn khoảng 8-10 câu nêu quan điểm của em về vấn đề trên. Xác định một câu ghép có trong đoạn văn trên và ghi xuống dưới. Giúp em với, em cảm ơn

1 câu trả lời

 Ngừng sử dụng túi niloong là vấn đề nan giải với toàn bộ các quốc gia trên thế giới ,kể cả với cường quốc hùng vĩ như Pháp,Mĩ ,.... Nên hiện nay chúng ta đang hướng tới cách giải quyết là hạn chế sử dụng bao vì ni lông . Chúng ta có thể hạn chế sử dụng túi ni lông bằng nhiều cách như đi chợ dùng túi giấy , hay chúng ta cũng có thể truyền đi tác hại của túi ni lông cho mọi người . Chúng ta không thể bắt mọi người không sử dụng tui ni lông nhưng chúng ta lại có thể tụ nhủ mình rằng không sử dụng túi ni lông . Em cũng đã thấy một số bạn trẻ ở Việt Nam đã tuyên truyền sử dụng túi giấy nhưng có vẻ nó không hiệu quả do kinh phí của nó quá đắt . Mọi người thì không để tâm đến tác hại của nó khiến mọi người trong nhóm đó cũng tan rã . Em nghĩ rằng mỗi chúng ta hãy là một con người ý thức , sử dụng hạn chế túi ni lông để bảo vêh môi trường . 

Câu ghép :Chúng ta có thể hạn chế sử dụng túi ni lông bằng nhiều cách như đi chợ dùng túi giấy , hay chúng ta cũng có thể truyền đi tác hại của túi ni lông cho mọi người .

CN1: Chúng ta

VN1 : có thể hạn chế sử dụng túi ni lông bằng nhiều cách như đi chợ dùng túi giấy

CN2 : Chúng ta 

VN2 : cũng có thể truyền đi tác hại của túi ni lông cho mọi người .