theo anh chị hình ảnh đại bàng trong khổ thơ sau : Chỉ đại bàng ngồi im , Lặng lẽ nhìn những vườn cây trụi lá. Khi quên hương gặp những ngày băng gió . Đại bàng không bỏ mà bay đi 4 câu thơ trên thể hiện thông điệp nào của tác giả ?

2 câu trả lời

Hình ảnh của chim đại bàng thể hiện đức tính trung thành với quốc gia, dân tộc, đồng cam cộng khổ với đồng bào của mình. Trong bài thơ, mùa đông băng giá được hiểu là những điều kiện khó khăn, những thách thức chung trong một cộng đồng, dân tộc hoặc một đất nước. Hình ảnh mùa đông làm em thấy được cuộc sống chung của bất cứ quốc gia, dân tộc nào đều sẽ phải có những bất trắc và thử thách gập ghềnh nhất định để mà trải qua. Đối mặt với sự khó khăn ấy, chúng ta vẫn thấy được có những con người luôn tận tụy, trung thành với quê hương, đất nước của mình đến hơi thở cuối cùng.

Nhà thơ gửi gắm thông điệp về sự chung sức đồng lòng của con người khi gặp khó khăn trong phạm vi của quốc gia, dân tộc hoặc đất nước. Những khó khăn, gian nan là những thứ không thể tránh khỏi và người dân và cá nhân cần chung sức, đồng cam cộng khổ vượt qua những thứ đó thay vì bỏ đi và mặc kệ mọi thứ; chờ điều kiện thuận lợi mới quay về.

Thông điệp: Qua hình ảnh của đại bàng tác giả muốn nói lên sự trung thành, chân thành của con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm