Thế nào là chất? Thể nào là lượng? Mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất? Vận dụng mối quan hệ từ sự thay đổi về lượng dẫn đến sự biến về chất để chứng minh sự biến đổi về chất của xã hội Việt Nam từ sau cách mạng tháng 8/1945 đến nay?

2 câu trả lời

Chất dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản vốn có sự vật và hiện tượng tiêu biểu cho sự vật và hiện tượng đó phân biệt nó với các sự vật và hiện tượng khác Lượng dùng để chỉ thuộc tính vốn có sự vật hiện tượng biểu thị về quá độ quá trình phát triển cao thấp quy mô tốc độ vận động số lượng của sự vật hiện tượng Mình không biết í cuối

#Clickbim 

-Thế nào là chất?

`->` Dùng để chỉ tính quy định của sự vật về phương diện tổng hợp các thuộc tính cơ bản, khách quan, vốn có của một sự vật nào đó; cái mà nhờ đó, sự vật là nó, khác với sự vật khác.
-Thể nào là lượng?

`->` dùng để chỉ tính quy định khách quan, vốn có của sự vật  về các phương diện
-Mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất

`->` Lượng biến đổi dần dần đạt tới một giới hạn nhất định làm cho chất biến đổi đúng khi bàn về mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất

-Vận dụng mối quan hệ từ sự thay đổi về lượng dẫn đến sự biến về chất để chứng minh sự biến đổi về chất của xã hội Việt Nam từ sau cách mạng tháng 8/1945 đến nay?

`->` Sự thay đổi về cách nhận thức của học tập 

`->` Sự thay đổi về cách làm ăn 

`->` Thay đổi về kiểu cách và hoạt động sống hàng ngày 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm