Thế giới loài vật muôn màu muôn vẻ có sức hấp dẫn đặc biệt với trẻ em. Với sự hiểu biết của mình , em hãy viết đoạn văn 10-12 câu miêu tả một con vật mà em yêu thích nhất ( ko copy mạng nha)

2 câu trả lời

Con vật mà em yêu thích nhất chính là con vẹt bố em nuôi. Nó chỉ to bằng nắm tay của mẹ, lông xanh mướt. Cái mỏ khoằm khoằm của nó nhằn hạt giỏi lắm nhé. Nó đứng một chân, chân kia quắp lấy hạt, cái đầu xoay xoay kiếm góc thuận tiện để gặm. Cái mỏ giữ chặt hạt, rồi cái lưỡi đá lên đá xuống. Chỉ tí xíu là nó nhằn được ruột bên trong va vứt vỏ rất điêu luyện. Mọi khi nó chỉ đứng lười trên cành thôi, nhưng thấy bóng ai về là nó lại lách chách nhay lên nhảy xuống tíu tit như chú chó mừng chủ vậy. Nó rất hay bi bô và bắt chước nên em rất khoái dạy nó tập nói. Những lúc tập tành khó qua, nó cũng hay đỏng đảnh, trốn học mà quay sang tỉa tót lông lá lắm. Nó cũng rất ngoan, luôn đứng yên cho em vuốt ve. Nó thực sự là một người bạn nhỏ bé, đáng yêu.

                                              chúc hok tốt                                                

Thế giới loài vật muôn màu muôn vẻ có sức hấp dẫn đặc biệt với trẻ em. Với sự hiểu biết của mình , em hãy viết đoạn văn 10-12 câu miêu tả một con vật mà em yêu thích nhất.

BÀI LÀM THAM KHẢO:

Soi ngược vào những bức tranh phong cảnh đẹp đẽ của đất nước trong thơ ca, chúng ta mới thấy mảnh đất chúng ta đang sinh sống hiện nay bị ảnh hưởng nhiều bởi những hậu quả của ô nhiễm môi trường: mùa thu se se lạnh của Hà Nội bị thay thế bởi cái nóng oi bức mà dai dẳng của mùa hạ, mực nước biển dâng cao gây lũ lụt làm thiệt hại cả về người và của, một số sinh vật tuyệt chủng vì mất nơi sinh sống, không ít người tử vong vì ô nhiễm nguồn nước và không khí,… Thật đáng buồn khi người đầu độc nhân loại và các sinh vật khác trên hành tinh lại được coi là bộ phận sở hữu những phát minh vĩ đại làm thay đổi nền văn minh trên Trái đất. Vì vậy, để hành tinh xanh mãi xanh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người, mọi công dân trên hành tinh xanh này. Chúng ta phải cùng nhau chung tay thì mới có thể tạo ra tác động đủ lớn giúp đẩy lùi và ngăn chặn ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân và các sinh vật khác.

(Bài viết của học sinh)