Tại sao Việt Nam có hiện tượng này ạ ??. Tại sao Việt Nam có câu : “Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia” nhưng lại hay thòng thêm câu : “ Đấu tranh thì tránh đâu” do nếu ai đấu tranh thì hay bị đì ạ. Tại sao Việt Nam có hiện tượng này ạ ??.

2 câu trả lời

Ý nghĩa nhan đề: - Hiền tài là người tài cao, học rộng và có đạo đức. - Nguyên khí là chất làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước, xã hội. ⇒ Vậy Hiền tài là nguyên khí quốc gia có nghĩa là: Hiền tài, chính là phần cốt lõi, chất ban đầu để làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước.

“Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia”

Hiền tài  người tài cao, học rộng và có đạo đức. “Nguyên khí  chất làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước, xã hội. Vậy “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” có nghĩa là: Hiền tài, chính  phần cốt lõi, chất ban đầu để làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước.

Đấu tranh thì tránh đâu” do nếu ai đấu tranh thì hay bị đì

Muốn đạt được mục tiêu xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, muốn đảm bảo thắng lợi trong cuộc đấu tranh chống lại các thế lực thù địch, thì giai cấp công nhân Việt Nam phải xây dựng, củng cố và phát huy được khối liên minh giữa giai cấp công nhân - nông dân và tầng lớp trí thức. Phải củng cố và tăng cường được sự lãnh đạo của giai cấp công nhân thông qua Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, giai cấp công nhân phải nắm vững công cụ chuyên chính của mình, tức là phải xây dựng nhà nuớc xã hội chủ nghĩa vững mạnh, trở thành một công cụ trấn áp các thế lực đi ngược lại lợi ích của nhân dân./.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm