Tại sao lại tồn tại áp suất khí quyển? Áp suất khí quyển tác động như thế nào lên cơ thể còn người với sức khoẻ và sinh hoạt của chúng ta cần phải chú ý gì? Áp suất khí quyển tác động như thế nào đối với thời tiết, sự biến đổi khí hậu?

1 câu trả lời

Đáp án:

 + Vì áp suất khí quyển hay là áp suất của không khí là áp lực của không khí tác dụng lên Trái Đất và các vật trên Trái Đất, mà ở đâu trên trái đất của không khí nên luôn luôn tồn tại áp suất khi quyển xung quanh ta.

  + Áp suất khí quyển tác dụng đến sức khỏe con người là: khi áp suất từ bình thường mà đột ngột giảm xuống còn thấp đột ngột, các bệnh về tim mạch dễ tái phát hoặc trở nên trầm trọng. Và áp suất không khí mùa hè thấp, khi xuất hiện sấm chớp mưa giông, áp suất không khí sẽ càng thấp hơn. Mỗi lần áp lực không khí giảm xuống, sẽ khiến khả năng chú ý của con người bị phân tán, tâm lý biến đổi xấu, cảm thấy buồn phiền bất an có thể gây nên các bệnh tâm thần và các bệnh mãn tính cũng dễ tái phát hơn.

 + Khi áp suất khí quyển thấp thì thường là mùa hè, và khi áp suất khí quyển cao thường là mùa đông, khi áp suất khí quyển tụt giảm đột ngột có thể gây giông bão và lũ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm