Tại sao khi tim bên phải đập nhanh khoảng 150 nhịp /phút thì tới một lúc nào đó sẽ ngừng đập hoàn toàn? Mọi người giúp với ạ

2 câu trả lời

Đáp án:

Nhịp tim ở người trưởng thành khỏe mạnh thường dao động trong khoảng 60-100 nhịp/phút lúc nghỉ ngơi. Khi nhịp tim lớn hơn 100 nhịp/phút được coi là rối loạn nhịp tim nhanh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này chỉ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn do tác động của một số yếu tố như chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, caffein...); lo lắng, căng thẳng; sử dụng một số loại thuốc,... thì không đáng lo ngại và thường không cần phải điều trị. Chỉ cần loại bỏ được nguyên nhân, nhịp tim sẽ trở về bình thường.

Nhưng nếu nhịp tim của bạn thường xuyên tăng trên 100 nhịp/phút ngay cả khi không có tác động của bất kỳ yếu tố nào, đôi khi lên tới 120 nhịp/phút là khá cao, đây là dấu hiệu cảnh báo của một rối loạn nhịp tim nhanh có thể nghiêm trọng và cần được điều trị. Khi tim đập quá nhanh, nó sẽ không bơm máu ra tuần hoàn một cách hiệu quả; điều này khiến nhiều cơ quan trong cơ thể hoạt động không tốt hoặc bị rối loạn chức năng do thiếu dưỡng chất và oxy.

Nếu tim đập nhanh thường xuyên, bạn có thể gặp phải một số dấu hiệu và triệu chứng làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, bao gồm:

- Nhịp tim nhanh (mạch nhanh)

- Đánh trống ngực, hồi hộp: Cảm giác rung trong lồng ngực, có thể cảm nhận được nhịp đập bất thường và nhanh, mạnh của trái tim.

- Đau ngực (hay đau thắt ngực): Xảy ra khi cơ tim không nhận được đủ máu do tim đập rất nhanh và đang phải chịu nhiều áp lực đè nén lên lồng ngực.

- Khó thở hoặc thở nhanh, nông

- Chóng mặt, cảm giác lâng lâng

- Tụt huyết áp

- Cảm giác yếu mệt đột ngột

- Choáng, ngất xỉu.

Nếu tình trạng tim đập nhanh kéo dài vài không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi tim bơm máu không hiệu quả, máu bị ứ đọng tại các buồng tim và dễ hình thành nên các cục máu đông. Cục máu đông sau đó có thể di chuyển trong lòng mạch máu, làm tắc động mạch vành dẫn tới nhồi máu cơ tim, hoặc tắc động mạch não gây ra đột quỵ não. Rối loạn nhịp tim kéo dài ảnh hưởng tới chức năng tim và có thể tiến triển thành suy tim. Nhiều trường hợp rối loạn nhịp tim nhanh có thể gây tử vong do ngừng tim đột ngột.

Giải thích các bước giải:

 

+ Khi tim nằm ở bên phải tức là nó đã có bất thường về vị trí giải phẫu

Bình thường tim sẽ nằm bên trái lồng ngực 

+ Bình thường nhịp tim người đập khoảng 78 nhịp / phút , nếu tim đập quá nhanh lên tới 150 nhip/ phút ban đầu tim vẫn điều chỉnh được về sau các cơ tim hoạt động nhiều sẽ giày lên, giãn ra và không co lại được nữa , lượng máu nuôi tim ngày càng giảm do nhu cầu tăng cao

+ Đến khi tim không thể chịu được tần suất làm việc cao nó sẽ ngừng đập

Câu hỏi trong lớp Xem thêm