Tại sao khi bị đĩa cắn máu không đông??

2 câu trả lời

Trong hệ mạch, máu luôn ở thể lỏng do trong máu có các chất chống đông tự nhiên và do cấu tạo của thành mạch, các chất chống đông tự nhiên gồm: chất kháng Thromboplastin, chất kháng Thrombin, Fibrin, Heparin, muối Oxalat, Citrat,...Khi vết thương hở, có các chất gây đông máu gây kết tủa máu ở miệng vết thương để ngăn chặn sự chảy máu, có tất cả 13 yếu tố gây đông máu. Để hút máu dễ dàng, quá trình tiến hoá đã hình thành nên loài đĩa có chứa các chất chống đông máu để thích nghi sinh tồn và đỉa chứa các chất như Heparin và các chất gây tê. Vì thế lúc đĩa cắn hầu như chẳng có cảm giác vì máu rất lâu đông.

 

Trong hệ mạch, trong hệ mạch máu luôn ở thể lỏng do trong máu có các chất chống đông tự nhiên và do cấu tạo của thành mạch, các chất chống đông tự nhiên gồm: chất kháng thromboplastin, chất kháng thrombin, muối oxalat,...
Khi vết thương hở, yếu tố gây đông máu.
Để hút máu dễ dàng, qúa trình tiến hóa đã hình thành nên loài đĩa có chứa các chất chống đông máu để thích nghi sinh tồn, và đĩa chứa các chất như heparin và các chất gây tê khác, vì thế lúc đĩa cắn thì máu đông rất lâu và ta cũng chẳng có cảm giác gì.

 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm