Tại sao cần thiết phải học môn lịch sử

2 câu trả lời

Tại sao phải học Lịch Sử ?

   Nhiều người cho rằng : "Lịch sử - nơi những chuyện đã qua , chúng đã qua rồi thì ta cho qua luôn đi , sao phải đào bới nó lên làm gì" . Trước khi thảo luận về việc sao phải học , bạn hãy trả lời cho mình biết những câu sau nhé !

  Bạn có chắc bạn biết rõ về lịch sử không ? Bạn có biết nhờ đâu mà được như bây giờ không ? Nhờ ai mà giờ đây ta có đất nước dân chủ cộng hòa không ? Bạn có biết quá trình đó gian nan như nào không ? ... Và , quan trọng là bạn sẽ làm được những gì để giữ mãi những đều tốt đẹp mà từ xa xưa ông cha ta để lại ?

   Môn học này cung cấp cho ta những kiến thức . Kiến thức ở đây là gì ? Là những quan điểm , những suy nghĩ thời xưa của ông cha ta từ những buổi đầu dựng xây đất nước . Nó là nền móng để từ đó ta dần dần phát triển nó lên .

Ví dụ, từ thời buổi đầu sơ khai , bộ máy nhà nước ta còn đơn giản . Giờ đây , cách hoạt động của bộ máy đó lớn mạnh hơn , vững chắc hơn và đầy đủ hơn . Vậy nếu không có nền móng , làm sao ta xây lên được tòa tháp vững chắc ?

   Cùng với đó , sử học còn cho ta hiểu hơn về nhân quả ( " không có cái này , làm sao có cái kia " )

Ta hiểu được và thêm yêu đất nước hơn , từ đó sẽ nuôi tâm hồn ta , chắt chiu cho ta những điều tốt đẹp , ta sẽ góp phần làm nước nhà thịnh vượng , lớn mạnh hơn như lời Bác đã dặn :

   "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không , dân tộc Việt Nam có bước trên con đường sánh vai với các cờng quốc năm châu được hay không ..."

CÂU TRẢ LỜI CỦA BẠN SẼ LÀ CÓ NẾU BẠN YÊU NƯỚC MÌNH , TỰ HÀO VỀ NƯỚC MÌNH VÀ MONG MUỐN XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC NGÀY CÀNG VỮNG MẠNH !

  Vậy bạn hiểu vì sao phải học Lịch sử rồi chứ ? CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Vì lịch sử cung cấp dữ liệu về sự xuất hiện các tổ chức quốc gia, các vấn đề và các giá trị ,đó là nguồn lưu trữ dữ liệu quan trọng duy nhất.Hơn nữa, học lịch sử giúp chúng ta hiểu về những thay đổi hiện tại và tương lai sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân đang như thế nào và những nguyên nhân liên quan.

                                       💯chúc học tốt💯