Tả về chiếc bút bi ko chép mạng

2 câu trả lời

Trong rất nhiều cây bút thì em thích nhất là chiếc bút bi đẹp và rất dễ sử dụng nữa. Bố em cũng thích dùng chiếc bút này nên đi họp hay đi đâu cần ghi chép thì bố vẫn lựa chọn bút bi mà thôi.

Những chiếc bút bi chúng ta dùng hiện nay có hai loại đang phổ biến trên thị trường hiện nay đó chính là: bút bi dùng một lần và bút bi dùng để bơm mực nhiều lần để dùng lại. Nhưng phần lớn mọi người hiện đại ngày nay vẫn hay dùng loại bút dùng một lần mà thôi, tức là khi dùng hết mực rồi bỏ đi. Dễ nhận thấy ở loại bút này có hai phần chính đó chính là ruột bút và vỏ bút. Quan sát kỹ ta nhận thấy được rằng chính phần ruột bút là một chiếc ống nhựa mềm hoặc cứng chứa mực đặc. Và ta như thấy được chính lớp trên của mực trong ống được bơm thêm một loại chất trong suốt hoặc là có màu. Thông thường ta như thấy được các chiếc bút bi mà được bán phổ biến bây giờ thường có màu trắng tinh hoặc thêm sọc màu của loại mực trong đó để mực không tràn ra ngoài.

Chú ý hơn đó chính là một đầu của ống mực gắn ngòi bút. Ngòi bút bi thường làm bằng kim loại có đầu nhọn hở một lỗ nhỏ có gắn viên bi mà nó lại có đường kính từ 0,7 – 1mm. Ta như thấy được cũng chính là nhờ sự ma sát của viên bi mực bám trên viên bi mà chúng ta có thể viết được. Quan trọng hơn ta như thấy được chính phần vỏ bút thường làm bằng nhựa cứng hay kim loại quý tùy theo người dùng. Những chiếc bút bi thông thường học sinh như em dùng thì được làm bằng nhựa.

Đúng như tên gọi của nó thì chiếc bút bi thì ngòi bút được làm bằng kim loại và có một viên biên nhỏ. Khi có được đầu ống mực lắp vào thì khi ta di chuyển ngòi bút thì viên bi hoạt động theo nguyên lý đó chính là lăn đều và tạo ra những nét tuyệt đẹp.

Cây bút bi là một cây bút có cấu tạo đơn giản nhưng nó lại được xem là một trong những phát minh hiện đại cần thiết của con người. Em rất yêu quý cây bút bi, cho nên mỗi lần dùng xong em toàn ấn đuôi bút để ngòi bút thụt lại vào trong tránh sự va đập bên ngoài.

  nhớ cho mình clthn nha

 Em có rất nhiều dụng cụ học tập như thước, viết, tập,.. mỗi cái thì đều có công dụng riêng biệt với nhau nhưng cây bút bi vẫn là người bạn đồng hành mà mẹ em đã mua cho em.

 Cây bút dài gần bằng một gang tay làm bằng nhựa xám. Thân bút tròn, nhỏ nhắn, bằng ngón tay trỏ, nhẵn bóng. Phần thân bút màu xanh, thon thon như búp măng. Nắp bút màu hồng, có cái cài cũng bằng nhựa. Mở nắp ra, em thấy ngòi bút có một vết sáng lóe qua hình lá tre, được làm bằng kim loại dát mỏng mài giũa tỉ mỉ. Em viết lên trang giấy, nét bút trơn vạch những dòng chữ đều đặn, mềm mại. Khi viết xong, em lấy giẻ lau nhẹ ngòi bút cho mực khỏi két vào. Rồi em tra nắp bút cho ngòi bút khỏi toè trước khi cất bút vào cặp.
 Cây bút lúc nào cũng giúp em làm những bài tập, bài kiểm tra mà thầy cô giao. Mỗi lần cầm cây bút trên tay thì em lại nhớ đến những lời động viên của mẹ về việc học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc bút thật cẩn thận để nét chữ em ngày càng đẹp hơn, em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng cha mẹ.
Mình làm được có nhiêu đây😅

Câu hỏi trong lớp Xem thêm