Bài 2 Hãy kể về những đổi mới ở xóm làng hoặc phố phường của em (M: Phát triển phong trào trồng cây gây rừng, phát triển chăn nuôi, phát triển nghề phụ, giữ gìn xóm làng hay phố sạch đẹp,.. lưu ý :viết ngắn thôi nhé mình ở xã vĩnh ngọc HẾT!

2 câu trả lời

Bài làm

Cuối tuần trước, tiểu khu nơi em sống phát động phong trào dọn dẹp đường làng để chuẩn bị đón năm mới. Đến hôm nay, đã có sự thay đổi ngoạn mục khiến bất kì ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng.

Dọc theo hai bên đường, những bụi cỏ dại đã biến mất, ngay cả những khóm lá khô rụng rải rác cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Thay vào đó là một dọc dài thảm hoa tươi xinh vừa được trồng. Mỗi đoạn lại là các loài hoa khác nhau tùy sự ưa thích của gia chủ. Có khúc thì là các bụi đồng tiền, đi tiếp thì là hoa cúc, tiếp nữa thì có thược dược, loa kèn. Nhờ vậy, mà con đường rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau. Mọi người còn cẩn thận, cắm những thanh gỗ trắng nhỏ để thân hoa tựa vào kẻo ngã nữa. Cùng hoa, là những thân cây cao lớn. Đó là sấu, là bàng, là phượng. Các bác trong tiểu khu đã dành ra hai buổi chiều để chặt và cưa bớt cành lá cho gọn và thoáng đãng. Trước cổng mỗi nhà, là một lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong ánh nắng dìu dặt của mùa xuân. Nhìn tới ngắm lui mãi mà em vẫn không thấy chán.

Hồi xưa, xóm em còn là một khu xóm khá cũ kĩ. Nhưng đến nay đã thay đổi rất nhiều. Các con đường ở xóm đã được dải nhựa phẳng phiu. Đường vào xóm sẽ có biết bao là ánh đèn nhấp nháy được treo ở cây. Dọc theo hai bên đường, những bụi cỏ dại đã biến mất, ngay cả những khóm lá khô rụng rải rác cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Thay vào đó là một dọc dài thảm hoa tươi xinh vừa được trồng. Những bức tường cũ kĩ đã được thay bằng những bức tranh đẹp đẽ. Những ngôi nhà cũ cũng đã được phá bỏ để xây dựng lại. Hồi trước còn có những bụi cây cỏ dại mọc len lỏi, nay đã được thay sắc bằng những chậu nha đam xinh xắn.

@HOCTOT