Tả đồng hồ treo tường ko chép mạng

2 câu trả lời

Nhà em có một cái đồng hồ treo tường ở trên đỉnh kệ tivi. Em thấy cái đồng hồ này của nhà em đã có từ rất lâu và nó có ý nghĩa rất lớn đối cới gia đình em.

Cái đồng hồ treo tường này là đồ dùng đầu tiên ba em mua được từ tháng lương đầu tiên của mình. Vì thế nó cũng hơi cổ không được đẹp như những chiếc đồng hồ hiện đại bây giờ. Cái đồng hồ có hình chữ nhật màu vàng nhạt được làm bằng nhựa cứng. Chiều dài của cái đồng hồ khoảng 30 cm và chiều rộng khoảng 20 cm. bên trong là thứ tự số từ 1 -12 để chỉ 12 tiếng trong ngày. Đồng hồ có bakim, kim màu đen chỉ giờ, màu đỏ chỉ phút và màu vàng chỉ giây. Bên trên là một mặt kính trắng để bảo vệ kim đồng hồ không bị bụi bẩn hay va đập làm hỏng kim đồng hồ.

Đằng sau chiếc đồng hồ được sơn màu trắng tinh. Có một chỗ để pin giúp ch chiếc đồng hồ hoặt động và hai chiếc nút có thể xoay được để hiệu chỉnh giờ, phút mỗi khi đồng hồ thay pin.

Chiếc đồng hồ nhìn rất đơn giản nhưng nó giúp ích cho gia đình em rất nhiều. Nó giúp cho ga đình em biết chính xác thời gian và làm việc sao cho phù hợp và có hiệu quả. Nhờ chiếc đồng hồ này mà em luôn đi học đúng giờ.

Em thấy rất quý chiếc đồng hồ này, em sẽ mua pin thay cho nó để nó có thể hoạt động thường xuyên và cho gia đình biết chính xác giờ trong ngày và để có một ngày làm việc và học tập có hiệu quả hơn.

Trong nhà em có rất nhiều đồ vật, những đồ vật ấy đều được bố em mua về sau mỗi lần công tác xa nhà. Trong đó có một đồ vật em thấy đẹp nhất là cái đồng hồ treo tường cổ kính mà bố em mới mua tuần trước.

Bố em nói cái đồng hồ này là loại đồng hồ cổ, nó có từ rất lâu rồi. Bởi vì bố em thích sưu tầm đồ cổ nên bố đã mua nó về nhà treo. Cái đồng hồ có hình tròn xoe như ông mặt trời bé con. Xung quanh nó có những họa tiết rất lạ. Đó là hình cái mỏ neo trên những con thuyền thời cổ xưa. Cái đồng hồ được làm bằng gỗ và sơn màu nâu. Tuy màu sơn đã cũ nhưng nhìn nó vẫn tôn lên cái vẻ đẹp rất cổ kính và mang tính lịch sử cao. Khi nhìn vào đó, ít người có thể biết được nó có từ khi nào. Đồng hồ cũng có ba cây kim màu đen bằng sắt là kim giờ, kim phút và kim giây. Đồng hồ này cũng chạy bằng pin. Ba kim chạy đúng theo nhiệm vụ của mình. Kim giờ chạy chậm như một chú ốc sên, kim phút chạy nhanh như chú nai nhỏ đáng yêu trong rừng còn kim giây thì cứ thoăn thoắt như một con sóc tinh ranh. Ngày qua ngày, ba kim cứ chạy nhanh và chạy đua với nhau như những con vật đang thi một cuộc chạy đua trong rừng vậy. Nhưng có lẽ kim giây luôn là đối thủ nặng kí so với những kim khác cho nên lúc nào nó cũng chạy nhanh nhất. Đồng hồ có một cái móc sắt nhỏ ở đằng sau để có thể treo lên tường rất chắc chắn mà không bị rơi. Bên trong mặt đồng hồ là các số chỉ giờ trong một ngày. Các chữ số được viết bằng chữ số La Mã từ 1 đến 12. Mới đầu khi mang đồng hồ về, bà nội em không hiểu mấy chữ số La Mã đó nên em đã giải thích cho bà em hiểu những chữ số đó chỉ mấy giờ trong một ngày. Khi treo chiếc đồng hồ ấy lên tường nhìn ngôi nhà em đẹp và sang trọng hẳn, ai đến nhà chơi cũng tấm tắc khen ngợi.

Cái đồng hồ treo tường không những làm đẹp cho ngôi nhà em mà nó còn giúp gia đình em xem giờ để làm tốt công việc của mỗi người. Nó là đồ vật rất có ích cho cuộc sống.