Tả chiếc bàn học của em *LƯU Ý : vì chỉ là bài văn lớp 4 nên chỉ cần viết từ 7-10 câu , KO CHÉP MẠNG VÌ EM CÓ THỂ TRA ĐƯỢC Ạ

2 câu trả lời

bạn tham khảo:

bố của em là một thợ mộc có tiếng trong vùng.Một hôm,em đang ngồi học thì một cái chân bàn bị gãy làm đôi,có vẻ cái bàn đã cũ. Bố em làm cho em một chiếc bàn học mới,trông chắc chắn hơn cái cũ nhiều.Từ lúc đó,cứ nghe thấy tiếng mẹ gọi: ''vào học bài đi con.'' là em rất phấn khởi để ngồi vào chiếc bàn mà bố đã tự tay đóng cho em, dù là bố tự làm nhưng em nghĩ nó rất chắc chắn,không như những chiếc bàn khác.Nhiều lúc,em còn nghĩ là chiếc bàn này có thể tồn tại đến mấy chục đời lận.em yêu chiếc bàn lắm,từ khi có nó,em viết chữ đẹp hơn nhiều lắm,chân bàn không lung  lay như trước nên em viết đẹp hơn.em rất quý  chiếc bàn này,nó không những là kỉ vật mà bố đã tặng em mà nó còn là thứ giúp em học giỏi hơn.Em luôn có gắng dữ gìn nó,luôn lau dọn cẩn thận . Chiếc bàn đồng hành với em 2 năm rồi nhưng vẫn rất đẹp,không hỏng tí nào cả, em rất yêu quý chiếc bàn này.

chúc bạn học tốt,(cái này tui ko chép mạng)

Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Với lại vừa rồi bác thợ mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi véc-ni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng.

Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.