Tả cây chuối tiêu! Ko cop mạng

2 câu trả lời

Vườn nhà em có nhiều loại cây nhưng em thích nhất cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn. Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm, to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mất cây non đứng sát lại thành bụi. Chuối đem lại rất nhiều lợi ích. Quả chuối để ăn, sấy khô làm mứt. Lá chuối dùng để gói bánh. Thân chuối dùng để đóng bè hoặc băm làm cám cho gia súc. Em thường xuyên chăm bón để chuối xanh tốt hơn.

`\color{red}\text{@ Bánh Bao}`

Đoạn văn tham khảo:

Trong vườn nhà em chỉ trồng 1 cây chuối thôi. Cây chuối ấy chẳng rõ vì sao lại mọc lên ở một góc của sân vườn.

Thân cây chuối nhìn to như cái cột đình nhưng nó lại ngắn hơn nhiều. Cây chuối chỉ cao hơn em có một chút. Khi em đưa tay lên có thể chạm được vào những cái lá của nó. Lá chuối có màu xanh biêng biếc và không dính nước. Mỗi khi có một trận mưa trút xuống, tiếng mưa rơi vào những tàu lá chuối nghe lộp độp, lộp độp. Nếu gió to và mưa nặng hạt có thể khiến cho lá chuối bị rách.Thỉnh thoảng, mẹ cắt một đoạn lá chuối đem vào đan thành chiếc đồng hồ cho em đeo. Đôi lúc mẹ cũng dùng lá chuối để gói bánh, gói xôi. Một ngày, cây chuối nở bông. Bông hoa chuối rất to và có màu đỏ. Từ hoa chuối, một buồng chuối xanh bắt đầu lớn dần lên.  Khi chuối đã lớn, mẹ chặt cả buồng chuối mang vào nhà để dấm đến khi chuối chín. Buồng chuối có nhiều nải chuối lắm. Mẹ thường chia bớt cho hàng xóm xung quanh ăn cùng. Những quả chuối xanh, mẹ thường xùng để nấu các mon ăn rất ngon. Em thích ăn nhất là món cá kho chuối xanh mẹ hay nấu. Những quả chuối chín, mẹ dùng để làm bữa tráng miệng cho cả gia đình. Thỉnh thoảng mẹ còn làm cả bánh chuối nữa. 

Khi em lớn lên, cây chuối dường như cũng lớn lên theo. Chính vì vậy mà em luôn cảm thấy cây chuối giống như một người bạn của tuổi thơ mình. Cây chuối là một trong những loài cây ăn quả thật gần gũi với người nông dân. Đồng thời cũng có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Em cũng rất thích cây chuối – cây biểu tượng cho thôn quê Việt này!

      Chúc học tốt

          #by Con ngoan trò giỏi :33

          #Hoidap247. 

(Đây nhaa, vì đây là bài của em họ mình lớp 4, nó cho mình mượn để cho bạn tham khảo á).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm