tả cây ăn quả ko copy mạng viets ra giaays kiểm tra dài 2 trang

2 câu trả lời

  Loài cây ăn quả, đồ ăn quen thuộc đã không còn xa lạ với chúng ta. Trên thế giới có vô vàn loài cây ăn được nhưng loài cây em thích là cây ổi.

  Vườn em có một cây ổi rất to. Thân bự và cao, nó cần đủ 2 người ôm vào thì mới đủ. Nhìn từ xa cây như một chiếc nấm xanh khổng lồ .Cây chắc khoẻ mọc thẳng đứng như chiến binh kiêu hãnh. Thân cây sần sùi màu nâu trông khá đáng sợ. Lá cây to gần bằng bàn tay em, nó rất mượt và khá bóng bẩy. Những chiếc gân nổi lên rất rõ như hình của chiếc xương cá. Lá ổi có mùi hương dịu dàng , bà nói tôi rằng lá ổi cũng chính là thần dược chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và đem lại cho ta các vitamin có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da và ngăn rụng tóc rất hữu hiệu. Trên cành cây những chiếc quả ổi mới đẹp đẻ làm sao! Nó mọc thành từng chùm và có những hạt ổi bé xíu ở giữa sâu trong ổi quả ổi. Khi ăn nó có vị ngọt, và rất thơm bên trong quả có rất nhiều vitamim tốt cho sức khỏe. Có người Mỹ có câu “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ” thì người Ấn Độ có câu “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm”.

  Em rất yêu cây ổi, nó đã cho em thời gian bên bà rất vui vẻ. Em sẽ chăm sóc nó như một người bạn để tưởng nhớ bà.

$#VỊT$

Có thể nói được rằng không biết cây nhãn ở trong vườn nhà ông nội đã có từ bao giờ mà em dường như cũng đã thấy được cây nhãn này rất lâu năm rồi. Cây cũng như đã chứa biết bao nhiêu kỷ niệm của em,những kỉ niệm rất tuyệt vời 

Quê em là xứ sở của nhãn lồng – đó là Hưng Yên. Có lẽ chính vì như  thế mà ta như đi khắp quê hương tôi không nơi nào thiếu vắng bóng cây nhãn cả. Nhận thấy được màu xanh của nhãn bao trùm khắp nẻo đường quê. Thế rồi em như cũng đã nhận thấy đực cây nhãn đã gắn bó với người dân quê em từ biết bao đời nay. Thế rồi em như thấy được những buổi trưa hè nắng như đổ lửa. Lúc này đây em mới như thấy được những cây nhãn tỏa bóng mát cho người dân đi làm đồng về. Thật lạ khi em sờ tay vào cái lớp vỏ sần sùi, nâu nâu, gợn gợn của cây nhãn.

Cây nhãn đã gắn bó với tuổi thơ em một cuộc hành trình thật dài. Và em như thấy được rằng, cứ mỗi lần em mà đến trường, cây nhãn xòe bóng rợp đường cho em đi. Khi mà mùa xuân về, em như cũng đã thấy được rằng chính hoa nhãn nở khắp trời, thế rồi nó dường như cũng đã tung cái màu vàng ươm mỡ màng phủ kín cả làng quê. Và hương hoa nhãn không như các loài hoa khác, cũng thơm đó nhưng phải tận hưởng thật kỹ thì mới có thể cảm nhận hương thơm như mộc mạc này. Chẳng thế mà hương thơm của hoa nhãn như cũng đã thu hút được rất nhiều những chú ong đến lấy nhụy hoa mang về.

Thế rồi khi nắng bắt đầu vàng vọt trên mỗi lùm cây, đặc biệt hơn đó chính là khi em cũng đã thấy được những tiếng sấm ầm ù báo hiệu những cơn mưa đầu hạ là lúc nhãn dồn những ngọt ngào từ rễ, từ thân, từ trên quả. Lúc này khi những quả nhãn đã có hạt như lại bắt đầu chuyển sang màu đen bóng, cùi dày mọng lên để vỏ dần căng ra, mịn hơn. Để rồi khi mà cho đến tháng sáu, tháng bảy, đặt quả nhãn lên môi, dùng răng cắn nhẹ. Lúc này đây thì em cũng như thấy được vỏ nứt ra và một dòng nước ngọt ngào thấm dần lên miệng thơm ngon.

Có thể thấy được rằng, cứ mỗi khi đâu đâu xa em luôn nhớ về cây nhãn ,một mùi hương đặc biệt ,khó có thể quên trong tâm trí em

Câu hỏi trong lớp Xem thêm