tả cánh đồng lúa chín 22 dòng

2 câu trả lời

ở quê tôi có cánh đồng lúa chín thơm ngát mỗi dịp hè tôi thường ra cánh đồng.

Cánh đồng có mùa lúa chín thơm ngát như mùi sữa ,mỗi khi ánh sáng chiếu vào cánh đồng như lực lỡ hơn ,cũng là nơi sinh sống của các chú cá ,chú dế mền ,chú ốc bưu ,cánh đồng chở nên đệp khi bắt đầu những buổi chiều ,những cây lúa vàn óng ánh như nhưng viên kinh tiến ,cánh đồng chở nên nhọn diệp hơn hi vào buổi chiều mát thỉnh thoảng lại có  một số làn gió thổi vào mát diệu,những cay lúa úng con theo hướn của gọn gió những hương thơm thổi theo cơn gió mùi thơm thạt gọt ngào làm sao những chú bé chạy nhãy vui tươi trên cánh đồng  những anh chị thì mò cua bắc óc ,các bác nông dân thì la thăm luộn không càn ngày càng náo nhiệt hơn, mọi người bắt đầu đi bắt cá ,cua,óc ,những chú chinh bay ngan qua như đang nghé thăm cánh đồng ,những chú chim sẽ thì đang tình những chú sau để bảo vệ cánh đồng,những chú bướm bay dạo chơi trên cánh đồng

Em rất yêu cánh đồng quê em ,e xin hứa sẽ giữ cho cánh đồng thêm tươi đẹp

cho mình xin câu trả lời hay nhất

            Đề bài :tả cánh đồng lúa chín 22 dòng

       Có lẽ trong tôi hình ảnh đồng lúa ở làng quê là đẹp nhất . Bởi nó rất đẹp và thơ mộng, đặc biệt khi nhìn vào nó tôi cảm giác người nhẹ tệnh, không còn âu lo hay căn thẳng trong cuộc sống . Đó chính là hình ảnh tôi thích nhất . 

         Mỗi buổi sáng, tôi thường đi bộ để tập thể dục và một điều nữa tôi muốn làm đó là ngắm cánh đồng vào lúc bình minh lên . Lúc tôi đi tập thể dục thì bầu trời vẫn chưa sáng . Những đám mây đen vẫn còn che khuất bầu trời trời . Mọi thứ như chìm vào bóng tối . Rồi bỗng nhiên ánh sáng le lói xuất hiện làm cho mọi sứ sáng rực . Cánh đồng lúa đổi màu cam, trông rất đẹp . Những ánh nắng chiếu vào đồng lúa, trông thật lắp lánh, ánh cam vàng . Làng gió đung đưa nhẹ nhàng, đồng lúa lướt theo gió . Đồng lúa như tấm thảm cam không lồ trải dài khắp làng . Rồi bầu trời rực sáng, đồng lúa hiện rõ màu xanh trù phú ấm áp biết bao . Tôi có thể thấy những bông lúa dần nặng trĩu hạt như sắp tách ra khỏi vỏ . Những bông lúa như những cây bông lau nhuộm màu xanh tươi . Những cây lúa thẳng tắp mọc từng hàng . Những bác nông dân ướt đẩm vai áo nhưng ai cũng nở nụ cười về thành quả của mình . Khi tôi ăn những hạt gạo mà do các nông dân trồng, thì tôi lại rưn rưn nước mắt .

             Có lẽ tôi rất quý những thành công sức mà bác nông dân đã trồng ra . Và hình ảnh ấy tôi sẽ luôn nhớ mãi ...

                            Chúc bạn học tốt ♡(。→ˇ艸←)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm