tả cánh đòng lúa chín

2 câu trả lời

mỗi khi tới mùa lúa chín tôi lại được chở về nội ở nội tôi có ba cánh đồng lúa chín ở chước nhà .

Cánh đồng lúa chín có hương thơm mùi sữa ,và những buổi chiều nắng thì cánh đồng chở nên lực lỡ hơn ,những tia nắn tỏa xuống như một thứ gì lắp rám như tim tiến ,mỗi buổi chiều thì có một số gọn gió thổi vào trong thật mát lạnh làm sao,các chú bướm thì bay dạo quanh cánh đồng ,và cáng đồng là nơi cư chú  của các chú cá, óc,dế mèn, những  chú nông dân thì đi thăm luộn ,không khí chở nên nhọng  dịp hơn.

em rất yêu cánh đồng lúa chín quê em

cho mk xin câu trả lời hay nhất

Dàn ý :

Mở bài : Giới thiệu cảnh đồng lúa chín

Thân bài :

- Tả bao quát :

+ Nhìn từ xa, miêu tả những cảnh xung quanh

- Tả chi tiết :

+ Địa hình về cánh đồng ?

+ Trông như thế nào ?

+ Đến gần ra sao ?

Kêt bài : Cảm xúc của em về cánh đồng lúa

Bài làm

Có lẽ, niềm vui sướng nhất của người nông dân là được thấy những cánh đồng lúa vàng ươm sau những ngày vất vả chăm sóc. Điều đó, giúp cho tôi hoài niệm về những cánh đồng lúa vào mùa gặt quê tôi. Thật đẹp !

Từ tờ mờ sáng sớm, tôi cùng bố đi thăm những cánh đồng. Bao trùm cả cánh đồng là một màu vàng sớm tim tươm. Nhìn từ xa, nó như một chiếc áo khoác bên ngoài những hạt lúa được đính như hạt kim cương óng ả. Những chị gió đùa giỡn làm cho từng khoảnh lúa lay động, dập dờn. Rập rờn theo từng lớp trong thật đẹp. Như những ngọn sóng lượn lên lượn xuống.

Ông mặt trời đã bắt đầu lấy chiếc xe của mình đạp lên ngọn núi. Lấp ló lấp ló trông thật nhí nhảnh.  Ánh nắng dịu nhẹ và ấm áp lọt xuống các kẽ lá, chơi đùa sau một giấc ngủ dài. Những hạt sương trên những tán lá còn đọng lại lũ lượt, lũ lượt tan biến mất. Nhìn xa xa, những đàn cò trắng đang kím ăn trông thật đẹp. Tạo nên một khung cảnh làng quê yên bình, vắng lặng.

Thỉnh thoảng, có những chú chim hót lên những bản nhạc làm phá vỡ khung cảnh yên bình ấy. Những cây lúa như nhảy theo, những chị gió rập rờn rập rờn, qua lại như đang nhún nhảy cùng những bản nhạc ấy. 

Ôi ! Cách đồng lúa quê tôi ! Nó mang một nét đẹp bình dị, mộc mạc nhưng thật ý nghĩa. Tôi thấy yêu quê hương tôi vô cùng. Yêu lắm những nét yên bình mà vắng lặng ở vùng đất nơi đây. Mong rằng, nơi đây sẽ luôn giữ được nét đẹp bình dị ấy.

HỌC TỐT NHA !

#NOCOPY

@Sâu

Câu hỏi trong lớp Xem thêm