Tả cái trống trường em(trước khi tả đọc lưu ý dùm em) *LƯU Ý : KO chép mạng em có thể tra được và vì đây chỉ là một bài văn lớp bốn nên viết nhiều nhất cũng là 9-10 câu thôi ạ <333 ai làm nhanh em sẽ ...

2 câu trả lời

Từ năm học lớp một đến nay, không ai trong chúng tôi lại không biết rõ về cái trống trường.

Anh chàng trống này thân tròn như cái chum, lúc nào cũng trên một cái giá giỗ kê ở trước phòng bảo vệ. Mình anh ta được ghép bằng những mảnh gỗ đều chằn chặn, nở ở giữa, khum nhỏ lại ở hai đầu. Quanh lưng quấn hai vành đai to bằng con rắn cạp nong, nom rất hùng dũng. Hai đầu trống buộc kín bằng da trâu thuộc kĩ, căng rất phẳng.

Sáng sáng đi học tới gần trường, nghe thấy tiếng trống ồm ồm giục giã "Tùng! Tùng! Tùng!" là chúng tôi rảo bước cho kịp giờ học. Vào những lúc tập thể dục, anh trống lại "cầm càng" cho chúng tôi theo nhịp "Cắc, tùng! Cắc, tùng! " đều đặn. Khi anh ta "xả hơi " một hồi dài là lúc chúng tôi cũng được "xả hơi" sau buổi học.

Có thể sau này tôi sẽ rời xa mái trường này để lên học ở một ngôi trường to lớn hơn với tiếng chuông báo giờ hiện đại hơn. Nhưng dù vậy, tôi sẽ không bao giờ quên hình dáng cục mịch và âm thanh rộn rã của cái trống trường cùng bao kỉ niệm ấu thơ.

Khi đi học mà nói về vật mà đối với em nó có kỉ niệm sâu sắc nhất thì em sẽ trả lời ngay đó là cái trông trường em .

Nó có bộ dạng to béo, một vòng tay em ôm không xuể. Mỗi khi muốn di chuyển nó đi đâu, phải ba bốn bạn hợp lực lại mới có thể bê được. Người bác nhìn như cái chum nước, hai đầu bịt kín để đánh. Bác khoác nên mình chiếc áo màu đỏ tươi rực rỡ. Mặt bác tròn xoe, hai mặt làm bằng da trâu thuộc màu nâu nhạt, được viền bằng lớp da màu nâu đậm che đi những vết đóng mặt với thân. Trên mặt bác vẽ những hoa văn nhìn giống như trên trống đồng, trông rất đẹp mắt. Ở giữa thân mình bác có một vòng dây mây xoắn lại, cột chính giữa, làm thành một cái dây đeo để treo bác lên. Thường ngày, bác được đặt nằm trên giá đỡ cũng được sơn màu đỏ chót. Công việc của bác rất quan trọng. Mỗi giờ ra chơi, vào lớp, bác đều vang lên những tiếng trống giòn giã “Tùng… Tùng… Tùng…” thúc giục chúng em mau vào lớp học tập, hoặc nhắc nhở chúng em đến giờ rồi mau mau nghỉ ngơi. Chiếc dùi trống làm bằng gỗ thuôn dài, đánh từng nhịp, từng nhịp, làm mặt trống rung động rồi phát ra âm thanh. Mỗi tháng, chúng em đều được cử người đến lau để trống luôn sạch đẹp.

Cái trống trường là một vật không thể thiếu khi đi học nó đã giúp ích rất nhiều cho em .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm