tả 1 chiếc bút chì Ko chép mạng

2 câu trả lời

      Khi lần đầu em cầm và viết bằng bút chì em cảm thấy rất thích thú vì nó có thể xóa bằng tẩy . Cây bút chì mà vật em không thể thiếu mỗi khi em học bài .

         Nói đến bút chì thì em sẽ liên tưởng tới hồi em mới tập viết .Phần thân cây bút chì được làm bằng gỗ và bên trong có một cái nõn nhỏ đen bóng. Đầu của cây bút chì được bao quanh bằng một kim loại màu bạc và giữ một hòn gom nhỏ màu hồng xinh xinh trên đầu. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu vì để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như ngọn tháp vậy. Mỗi khúc ruột dài chừng 2cm, có ngòi chì nhọn như bút mực. Nhờ chia thành nhiều đốt, nên khi dùng, em không phải gọt hay thay ruột phức tạp. Vừa tiện lợi lại gọn gàng. Trên cùng là một chiếc nắp bút nhỏ trong suốt. Trên thân của cây bút có  chữ ,và mấy sọc và số mà em chẳng biết để làm gì nhưng mà nó rất nổi bật .

            Em thường dùng bút chì nhất là trong giờ mĩ thuật. Nhờ nó mà em vẽ được những bức tranh xinh đẹp,mặc dù em không biết vẽ nhưng mà em vẫn cảm thấy nó đẹp. Em thích bút chì của mình lắm.

Chiếc bút chì của em rất đẹp. Nó là món quà của Mi tặng cho em. Chiếc bút được làm bằng gỗ. Bên ngoài bút phủ lớp sơn màu hồng. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì màu xám, có một đầu nhọn để viết. Em rất thích chiếc bút này.

Chiếc bút chì dài hơn một gang tay người lớn, khoảng 25cm, to hơn chiếc đũa ăn cơm hằng ngày một chút. Đầu trên cùng của bút chì là đầu chì nhọn hoắt, vút cao khỏi phần gỗ vàng nhạt. Đường gọt tạo trên thân bút những đường uốn lượn xếp cạnh nhau như từng đợt sóng nhỏ chạy quanh. Bên ngoài vỏ chiếc bút được phủ một lớp giấy bóng màu xanh nước biển, trên đó là những logo biểu tượng của các trường Đại học nổi tiếng ở Anh viết bằng tiếng nước ngoài. Có biểu tượng giống hình cái khiên của các chiến binh dũng cảm, có cái lại hình chú chim đại bàng sải cánh oai phong,... tạo thành chiếc bút chì màu sắc rất sặc sỡ, bắt mắt. Ở đuôi bút có miếng kim loại nhỏ màu bạc, người ta gắn vào đó một cái tẩy con con màu trắng.để em có thể nhanh chóng xóa đi những lỗi sai. Nếu ngửi kĩ, em còn cảm nhận được mùi gỗ cây thơm thơm còn vương trên chiếc bút.

Đây là cây bút chì mà em thích nhất từ trước đến giờ. Em sẽ cố gắng giữ gìn bút thật cẩn thận và sử dụng nó để tạo nên những nét vẽ thật mềm mại và giàu ý nghĩa.