Suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá của một bộ phận giới trẻ ngày nay ( một đoạn văn khoảng 8-10 câu , có sử dụng 1 câu ghép ) . ko cop mag

2 câu trả lời

Em không đồng tình về việc hút thuốc lá của một số thanh niêm VN .   Hiện nay có rất nhiều những thanh niên Việt Nam vì thể hiện ta đây là đàn ông con trai nên phải hút lá . Đây là một hành vi xấu , khi họ hút thì không chỉ họ mang bệnh  mà những người hít phải cũng sẽ bệnh theo. Tác hại của thuốc lá mang lại rất nhiều có thể bệnh ung thư phổi, hôi miệng, răng bị ố vàng , …….  Thuốc lá có rất nhiều tác hại như : làm cho lông rụng trong tế bào niêm mạc ở vòm họng ở phế quản bị chất hắc tín trong cơ thể bị tê liệt nhất là hút thuốc trước phụ nữ mang thai sẽ nhiễm độc , rồi mẹ đẻ non con sinh ra sẽ suy yếu .... Cần nghiêm cấm sử dụng thuốc lá . Tương lai của những thanh niên này còn ở phía trước . Vì vậy chúng ta không nên hút thuốc lá . Đã đến lúc mọi người phải đứng lên , chống lại việc hút thuốc lá này.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*** chú ý: chữ in đậm là câu ghép

Hiện nay xã hội có rất nhiều vấn đề đáng cần quan tâm. Đặc biệt là hiện tượng hút thuốc lá của một bộ phận giới trẻ. Giới trẻ ngày nay đã học đòi hút thuốc lá. Chúng ta có thể bắt gặp ở nhất nhiều ở trường học hay quán nước vỉa hè. Có những bạn vẫn đang tuổi đến trường nhưng đua đòi hút thuốc. Thấy bạn hút nên mình cũng hút. Do bạn bè rủ rê, lôi kéo dẫn đến nghiện hút thuốc lá. Không chỉ vậy còn gia đình  giáo dục lỏng lẻo, không theo sát được các em.Hút nhiều thuốc lá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh do ảnh hưởng của việc hít phải khói thuốc lá. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em sẽ sống lành mạnh và tránh xa khói thuốc lá.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước