So với các châu lục,địa hình châu Á có nét nổi bật là: * a. Nhiều núi và cao nguyên. b. Diện tích đồng bằng nhiều hơn núi. c. Nhiều núi cao. d Nhiều núi cao và sơn nguyên đồ sộ Loại địa hình nào chiếm diện tích lớn nhất ở Tây Nam Á ? * a. Đồng bằng và cao nguyên b. Núi cao và cao nguyên c. Bồn đìa thấp d. Bồn địa và sơn nguyên

2 câu trả lời

So với các châu lục,địa hình châu Á có nét nổi bật là: *

⇒ Chọn b. Diện tích đồng bằng nhiều hơn núi.

⇒ Vì Các dãy núi của châu Á chạy theo nhiều hướng khác nhau trong đó hai hướng chính là Đông-Tây và Bắc-Nam.
Hướng Đông-Tây (hoặc gần Đông-Tây) bao gồm các dãy núi chạy dài từ bán đảo Tiểu Á, sơn nguyên Iran đến Himalaya, các hệ thống núi của vùng Trung Á và Nội Á.
Hướng Bắc-Nam (hoặc gần Bắc-Nam) gồm các dãy núi dọc theo miền Đông Á, Đông Nam Á, Nam Á như Đông Gaths, Tây Gaths của Ấn Độ, Ural và Kamchatka của Nga, Trường Sơn của Việt Nam...

Loại địa hình nào chiếm diện tích lớn nhất ở Tây Nam Á ? *

⇒ Chọn b. Núi cao và cao nguyên

⇒ Vì Tây Nam Á rộng trên 7 triệukm2, là một khu vực nhiều núi và cao nguyên.
Phía đông bắc có các dây núi cao chạy từ bờ Địa Trung Hải nối hệ thống An-pi với hệ thống Hi-ma-lay-a, bao quanh sơn nguyên Thổ Nhĩ Kì và sơn nguyên I-ran.
Phía tây nam là sơn nguyên A-rap chiếm gần toàn bộ diện tích của bán đảo A-rap. Ở giữa là đồng bằng Lưỡng Hà được phù sa của hai sông Ti-grơ và Ơ-phrát bồi đắp.
Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực là dầu mỏ, trữ lượng rất lớn và phân bố chủ yếu ở đồng bằng Luỡng Hà, các đồng bằng của bán đảo A-rap và vùng vịnh Péc-xích. Những nước có nhiều dầu mỏ nhất là A-rập Xê-Út, I-ran. I-rắc, Cô-oét.

So với các châu lục,địa hình châu Á có nét nổi bật là: *

a. Nhiều núi và cao nguyên.

b. Diện tích đồng bằng nhiều hơn núi.

c. Nhiều núi cao.

d Nhiều núi cao và sơn nguyên đồ sộ

Loại địa hình nào chiếm diện tích lớn nhất ở Tây Nam Á ? *

a. Đồng bằng và cao nguyên

b. Núi cao và cao nguyên

c. Bồn đìa thấp

d. Bồn địa và sơn nguyên

Chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm