So sánh sự giống và khác nhauu của hệ điều hành Windows 10,11 và Windows 7

1 câu trả lời

5 điểm khcas nhau giữa hệ điều hành Windowns 7 và 10 

1. Thanh Start Menu

Giao diện Start Menu của Windows 7 được Microsoft thiết kế vô cùng đơn giản, trực quan và vô cùng quen thuộc với người dùng Windows. Bạn chỉ cần "click" vào nút Menu Start ở góc dưới bên trái và bạn có thể tùy chỉnh và điều khiển PC của mình một cách dễ dàng.

Ngôn ngữ thiết kế này vẫn được giữ ở trên Star Menu Windows 10, nhưng giờ đây, nó đã được cải tiến với một số tính năng mới hữu ích hơn.

Một lĩnh vực mà hai hệ điều hành khác nhau là thanh tìm kiếm. Trong Windows 10, thanh Tìm kiếm được cải tiến hơn. Nó không chỉ tìm các thư mục, ứng dụng và tệp trên PC của bạn mà còn được liên kết với Microsoft Store và trình duyệt của bạn để có thể tìm kiếm trên web ngay từ PC hoặc laptop của bạn.

2. Cortana

Cũng giống như Google Assistant, Alexa và Siri, Cortana là trợ lý tích hợp trong Windows 10 để thực hiện các nhiệm vụ tương tự. Tuy nhiên trong Windows 10, Cortana đã trở thành một trợ lý không thể thiếu của hệ điều hành máy tính để bàn và laptop.

Tại Windows 10, khi bạn nhấp vào khu vực Tìm kiếm trong Thanh tác vụ sẽ mở giao diện Cortana. Tại đây Windows sẽ cho phép bạn tương tác để hỏi cô ấy nhiều câu hỏi khác nhau, chẳng hạn như truy vấn tìm kiếm, cuộc hẹn sắp tới của bạn, thời tiết, chỉ đường đến quán cà phê gần nhất và nhiều câu hỏi khác. Cô ấy cũng có thể sắp xếp các cuộc hẹn, ghi chú chính tả, thêm nhiệm vụ và nhắc nhở, cộng với chơi nhạc.

3. Máy tính ảo

Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng tạo ra máy tính ảo trong Windows 7, thông qua phần mềm Desktops v2.0 có sẵn trên trang web Windows Sysiternals, Windows 10 có tính năng được tích hợp trực tiếp trong hệ điều hành.

Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Chế độ xem tác vụ nằm trong Thanh tác vụ (hoặc sử dụng tổ hợp phím Win + Tab) và bạn có thể nhanh chóng thêm một màn hình ảo bằng cách nhấp vào Màn hình mới ở góc trên cùng bên trái.

4. Khả năng chơi Game

Windows 7 là một nền tảng chơi game tuyệt vời, nhưng ngày nay, bạn sẽ thấy hầu hết các trò chơi chỉ hỗ trợ Windows 10. Vì vậy, nếu bạn muốn chơi những tựa game trên Windows như Forza Horizon 4, máy tính bạn sẽ cần có Windows 10 hoặc Xbox

Cũng có những tính năng khác chỉ có trong Windows 10, chẳng hạn như DirectX 12 và Game DVR. Nâng cấp thông minh này và ứng dụng Xbox cho phép người dùng quay video các trò chơi của họ trong thời gian thực và sau đó chia sẻ nó với bạn bè.

5. Khả năng hỗ trợ cập nhật và bảo mật

Microsoft đã chính thức chấm dứt hỗ trợ cho Windows 7, điều này có nghĩa nâng cấp Windows 10 là cách tốt nhất để bảo vệ bạn an toàn trước các mối đe dọa ngày càng tăng từ virus.

Các tính năng mới luôn được đưa vào hệ điều hành Windows 10. Nó được hỗ trợ các bản cập nhật lớn hai lần một năm, với bản cập nhật gần đây nhất được đặt tên là Bản cập nhật tháng 11 năm 2019. Trong vài năm qua, Windows 10 luôn được cập nhật các tính năng mới như khả năng đồng bộ hóa các hoạt động của bạn trên các thiết bị với Dòng thời gian của Windows và tiếp tục mọi thứ trên điện thoại Android trên PC của bạn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm