Sau khi thấy được tác hại của việc hút thuốc lá, là một học sinh, em thấy mình có trách nhiệm gì đối với môi trường và những người sống xung quanh em?

2 câu trả lời

Mình từng chứng kiến nhiều cậu bé độ cấp 2 cấp 3 nhưng do bạn bè xấu rủ rê hoặc học đòi người lớn nên phì phèo hút thuốc lá.

Cũng giống như người lớn hút thuốc, những tác hại của thuốc lá tác động đến học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường ngoài ảnh hưởng sức khỏe thì còn tác động không nhỏ đến tâm lý và sa sút kết quả học tập.

Việc đua đòi, chạy theo chúng bạn rồi hút thuốc khiến các em bỏ bê học hành, không làm chủ được bản thân.

Tôi như thấy được bản thân mình trong đó khi chứng kiến những cậu bé còn mang ba lô, đồng phục học sinh mà lại cầm trên tay điếu thuốc.

Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển thể chất và não bộ của các cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn.

Do đó người lớn không nên hút thuốc trước mặt trẻ con vì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của các bạn trẻ mà còn tạo nên gương mù, gương xấu khiến các em học đòi hút theo khi chưa nhận thức đầy đủ các tác hại của thuốc lá.

Vì thế chúng ta là học sinh thì không nên noi theo những tấm gương xấu đó mà thay vào đó chúng ta hay khuyên ngăn mọi người không nên hút thuốc lá vì nó rất có hại cho sức khoẻ

Hầu hết mn đều biết thuốc lá rất độc hại với mọi người xung quanh chúng ta . LÀ 1 học sinh chúng ta không được hút thuốc là điện tử , ...

Hiện nay tình trạng người hút thuốc lá chiếm một số lượng rất lớn. Mỗi năm có 23.000 người mắc ung thư phổi, có 20.000 tử vong. Có nhiều người 30-40 thâm niên hút thuốc, khi phát hiện ung thư thì quá muộn.

Ngoài ra, hút thuốc lá thụ động nhiều khi còn nguy hiểm hơn hút trực tiếp. Người hút thuốc thụ động, đặc biệt phụ nữ mang bầu, trẻ em phải hứng chịu nguy cơ rất lớn. 

Giảm tỉ lệ người hút thuốc lá thụ động làm môi trường dân cư trong lành hơn, đồng thời giảm các gánh nặng về an sinh xã hội 

Nên chúng ta hãy không nên hút thuốc , một khi đã hút là rất khó để cai nghiện . 


Cho mình là trả lời hay nhất nha .

Chúc - bạn-học-tốt

elisa0909