RÚT RA BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO BẢN THÂN SAU KHI HỌC BÀI 4,5,6,9 MÔN GDCD 10. trả lời nhanh dùm mình với á. VOTE 5 SAO VÀ CTLHN Ạ.

1 câu trả lời

bài 4

Qua quá trình quan sát chúng ta nhận thấy rằng, mọi sự vật hiện tượng trên thế giới luôn trong quá trình vận động và phát triển. Nguyên nhân nào dẫn đến sự vận động và phát triển ấy? Những người theo Chủ nghĩa duy tâm, tôn giáo và Chủ nghĩa duy vật biện chứng có những quan niệm khác nhau về vấn đề này. Để hiểu rõ quan điểm trên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài 4: Nguồn gốc sự vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng.

bài 5

Thế giới vật chất không ngừng vân động, phát triển theo những quy luật vốn có của nó. Phép biện chứng duy vật giải thích cho chúng ta biết nguồn gốc vận động phát triển của sự vật, hiện tượng. Sự vật hiện tượng có cách thức vân động và phát triển thế nào, mời các em học sinh tìm hiểu bài học: Bài 5: Cách thức vận động  phát triển của sự vật và hiện tượng

bài 6

 Gia cấp tư sản mâu thuẫn với giai cấp vô sản. Để giải quyết mâu thuẫn thì một cuộc chiến tranh xảy ra. Đã làm xã hội mới ra đời xã hội chủ nghĩa. Sự vật mới ra đời thay thế sự vật cũ thì khuynh hướng của sự vật đó là gì. Vậy để hiểu rõ hơn khuynh hướng vận động, phát triển của sự vật hiện tượng mời các em học sinh tìm hiểu bài học: Bài 6: Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng

bài 9

Con người là chủ thể của lịch sử và là mục tiêu phát triển của xã hội giúp cho các em học sinh biết được cơ sở hình thành và phát triển của xã hội loài người. Hiểu rõ con người là chủ thể của lịch sử, sáng tạo ra lịch sử, sáng tạo nên các giá trị vật chất, giá trị tinh thần, con người là động lực của các cuộc cách mạng xã hội.