quê hương luôn là tình cảm thiêng liêng trong trái tim của mỗi con người. Em hãy viết một đoạn văn (khoảng từ 10 ddens15 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương

2 câu trả lời

Quê hương luôn là tình cảm thiêng liêng trong trái tim của mỗi con người. Tại sao quê hương luôn là tình cảm thiêng liêng trong trái tim của mỗi con người? Đó là bởi vì quên hương là nơi chôn rau cắt rốn; quê hương cho chúng ta hơi thở , lối sống, tâm hồn; quê hương cho chúng ta những giây phút tình yêu, thư tháo khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương. hơn nữa, quê hương còn là nơi có những người thân thiết , ông bà tổ tiên , họ hàng, gia đình và cả những người ta quen biết mà nếu như buông bỏ thì chính chúng ta là người cắt đứt đi sợi dây ràng buộc tinh thần đấy. Nếu mà chúng ta sống tệ bạc, từ bỏ quê hương thì chúng ta sẽ bị xã hội lên án, người đời phù nhổ, vì quê hương là nơi lưu giữ những kỉ niệm của mỗi con người. nếu quay lưng với quê hương lỡ một ngày ta sa cơ lỡ vận ta sẽ không còn chốn để quay về. Quê hương mỗi người chỏỉ một, quê hương như 1 người mẹ mà nếu chúng ta không gắn bó sẽ không lớn nổi thành người. Ta có thể thấy hình ảnh " cửa sông"trong bài thơ cùng tên của tác giả qaung huy chính là minh chứng cho việc đã giáp mặt với biển lộng nhưng vẫn luôn gắn bó, bên cạnh những con người biết gắn bó , thủy chung là những kẻ sống quay lưng ngoảnh mặt với quê hương, chúng phải bị lên án , trừng trị thích đáng.

xin hay nhất ạ !

Bài làm:

Quê hương có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.  Quê hương chính Ɩà nơi chôn nhau cắt rốn của ta, Ɩà nơi nuôi ta lớn lên với biết bao kỉ niệm chẳng thể phai nhòa. Có một điều không thể phủ nhận rằng bất kể đi tới đâu người ta cũng luôn nhớ về quê hương ѵà hướng về mái ấm gia đình. Quê hương dạy ta biết lớn khôn ѵà trưởng thành dần từ những ngây thơ, vụng dại của ngày bé. Quê hương cho ta những năm tháng tuổi thơ tuyệt vời mà suốt hành hình trình trưởng thành ta không bao giờ tìm lại được. Đó cũng chính Ɩà lí do vì sao quê hương trở nên thân thương và ấm áp đến lạ thường. Quê hương ấy, những con người quen thuộc ấy sẽ theo dấu chân ta trên suốt quãng đời của mình ѵà rồi trở thành dòng suối mát Ɩành tắm mát ѵà gột rửa tâm hồn ta trước những muộn phiền, lo toan của cuộc sống. Hãy trân trọng những khoảng thời gian đẹp ở quê hương mình vì tình yêu quê hương là mãi mãi.

_____________________________________

~ Chúc bạn học tốt~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm