Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về Quê hương nhắc tới nhớ ghê Ai đi xa cũng mong về chốn xưa Quê hương là những cơn mưa Quê hương là những hàng dừa ven kinh Quê hương mang nặng nghĩa tình Quê hương tôi đó đẹp xinh tuyệt vời Quê hương ta đó là nơi Chôn rau cắt rốn người ơi nhớ về.” 1. Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép trong đoạn thơ trên? 2. Đoạn thơ trên gợi cho em suy nghĩ và cảm xúc gì về con người và cảnh sắc quê hương? Hãy diễn đạt bằng đoạn văn (khoảng 3 đến 5 câu).

2 câu trả lời

Từ láy:mênh mang, liêu xiêu

Từ ghép :hương thơm, trời chiều

        Tình yêu quê hương, đất nước - một thứ tình cảm cao quý trong cuộc sống. Ai cũng sẽ có một một quê hương để nhớ về. đó là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, quê hương ko nhất thiết có cánh đồng vàng hay mái nhà tranh, nó có thể là một thành thị tấp nập hay thành phố ồn ao. Nhưng dù ở bất kì đâu nó cũng mang một cảnh đẹp riêng, mang lại một cảm giác kỳ lạ và sâu lắng kkiên cho ta ko thể quên đcj. Quê hương cũng là nơi gắn với tuổi thơ của chúng ta dù đó co là những kí ức vui hay buồn, là nơi cho chúng ta tất cả những gì nó có, nâng đỡ chúng ta trên con đường mà ta chọn. Dù bất kì chuyện gì xảy ra đó là nơi đầu tiên ta nhờ về, nơi sẽ luôn mang cho ta một cảm giác ấm áp nhất, như người mẹ hiền che chở và bảo vệ ta.

2.Đoạn văn trên cho em những tưởng tượng tuyệt vời khi nói về quê hương.Những hình ảnh quen thuộc đã gắn bó cùng quê hương khiến người ta dù có đi đâu xa cũng nghĩ về quê hương,về những hình ảnh cánh đồng lúa chín mùa gặt,cánh diều bay phấp phới trên bầu trời xanh.Nơi có những con người thân thương và người mẹ hiền sớm hôm tần tảo nuôi con.Những hình ảnh này làm những đứa con xa nhà luôn luôn nhớ về quê hương,nguồn cội của mình

1.

1.  từ láy : 

liêu xiêu 

từ ghép 

đẹp xinh

mênh mang