Qua việc bán chó và lo ma chay cho chính mình, nêu cảm nghĩ về nhân cách của Lão Hạc. (6 - 8 câu) Thiếu làm e report ạ! Xin cảm ơn!

2 câu trả lời

Qua việc lão Hạc tbán chó và tự lo ma chay cho chính mình,làm cho em càng thấy rõ hơn về nhân cách cao đẹp của lão Hạc .Lão thương cậu Vàng như là con trai lão vậy,coi bó trở thành một người bạn tri kỉ ,thân thiết.Thế nhưng trước sự nghèo đói của mình,lão phải bán nó đi,làm cho lão day dứt,không yên,làm cho lão tự hổ thẹn đến tận cùng.Chỉ vì không muốn liên lụy đến hàng xóm láng giềng nên lão dù có nghèo đói ,có khổ cực đến như thế .Lão vẫn sắp xếp lo ma chay cho bản thân mình.Con người đó tuy rằng không giàu về vật chất nhưng mà lão giàu về nhân cách,lòng tự trọng ,và đức tính đáng khâm phục vủa Lão.Mà qua đó,em thấy được hình ảnh v

Của nhân dân ta trong kháng chiến,một hình ảnh,cần cù,yêu thương.giàu lòng tự trọng và có tâm hồn đẹp đẽ đến lạ thường 

Bạn tham khảo đoạn văn sau nhé:

Qua việc bán cho và lo ma chay cho chính mình ta không chỉ thấy được tình yêu thương vô bờ mà lão Hạc dành cho cậu con trai mà còn cho thấy một nhân cách cao đẹp của lão Hạc. Lão dù nghèo đói thiếu thốn đến đâu cũng quyết không chịu bán mảnh vườn. Ngay cả việc cuối cùng đối với người đã chết là lo ma chay, mồ mả, lão cũng nhất quyết không chịu bán mảnh vườn. Bởi vì mảnh vườn ấy tâm niệm của lão từ đầu đến cuối nhất định phải là của con trai. Dẫu cho anh con trai đi đồn điền cao su mấy năm cũng bặt vô âm tín. Để có tiền lo đám ma cho mình, không phiền lụy xóm làng lão đành phải bán chó. Chú chó thân thiệt và như người bạn nhỏ của lão trong những ngày sống mong chờ cậu con trai. Thật là đau xót biết bao!