Qua văn bản vì sao hoa cúc có nhiều cánh nhỏ(Ngữ văn 7), Trong Lòng Mẹ (Nguyên Hồng, Ngữ văn 8), món quà tặng mẹ(quà tặng cuộc sống) có ý nghĩa gi? Viết 1 đoạn văn 7-10 câu nói lên tình cảm, bổn phận của người con đối với cha mẹ

2 câu trả lời

_Xin chào! Xin chào! ^^_

*Bạn tham khảo nha*

Tình cảm của con cái luôn là thứ mà cha mẹ mong muốn nhất, chỉ mong muốn con mình trưởng thành, vững bước trên con đường sự nghiệp, không cần thứ gì hơn ngoài thấy con mình thành công. Cha mẹ là những người đã sinh thành ta, cho ta thế giới, cho ta cuộc đời này để ta có cơ hộ được sống, được thực hiện những ước mơ. Chính vì thế, những lời dạy dỗ, những lời chê trách, đánh đập, nó đều là những tình thương chan chứa, những xót thương khi phải đánh con mình, nhưng không phải vì ghét chúng ta mà thương chúng ta, dạy dỗ chúng ta bằng biện pháp ấy, thế chúng ta mới hiểu rằng chúng ta đã sai, và bố mẹ chính là người dắt chúng ta quay đầu lại để thấy được lỗi sai của mình, dạy chính ta sửa lại nó. Công lao ấy không bao giờ có thể thay thế, đó chính là tình yêu thương của bố mẹ dành cho ta. Công lao dưỡng dục chúng ta, chúng ta phải có sự biết ơn và trả ơn. Trả ơn bằng những lúc ngoan ngoãn, vâng lời hay bằng những con 10 tròn trịa, lời khen. Ừ, thì thế, chúng ta cũng phải có cái trách nghiệm, nghĩa vụ của bản thân, tình cảm của cha mẹ đối với mình là vô cả và không thứ gì có thể thay thế, nếu là vậy thì hãy cho cha mẹ biết tình cảm của mình dành cho bố mẹ cũng không thể thay thế. Gia đình luôn là số 1, luôn là nơi mà con người có thể nhớ đến, dựa vai vào.

Công lao của cha mẹ to lớn như biển cả và nó rất quan trọng đối với chúng ta". Một công đôi việc mà cha mẹ đã hy sinh cho chúng ta. Họ là người đã chăm sóc và dạy dỗ chúng ta nên người. không có người trồng cây, không có quả. Không có người sinh thành thì không có bản thân mỗi chúng ta. Công đức sinh thành của cha mẹ không gì sánh bằng: cha thức khuya dậy sớm làm lụng vất vả lo cho con có cơm ăn áo mặc, việc học hành. Dòng sữa ngọt ngào, lời ru của mẹ, người con nào có thể quên. Lúc con ốm đau, bệnh tật, cha mẹ lo lắng thuốc thang. Lòng thành kính của chúng ta tới cha mẹ được biểu hiện trong thực tế đời sống như phải biết kính trọng biết ơn cha mẹ, phụng dưỡng chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau bệnh tật, khi về già phải biết chia sẻ gánh nặng cuộc sống với cha mẹ. Người con có hiếu là người con luôn biết yêu thương và kính trọng cha mẹ, phải làm cho cha mẹ vui lòng và tự hào về những cử chỉ hành động của chúng ta!