Qua văn bản"Khi con tu hú"bức tranh thiên nhiên ngày hè hiện lên như thế nào trong đoạn thơ đầu tiên?Qua bức tranh mùa hè được miêu tả, em thấy tác giả có tâm tư như thế nào?

2 câu trả lời

Đoạn thơ sử dụng nghệ thuật tả cảnh rất sinh động cụ thể gợi cảm các từ ngữ lựa chọn có giá trị tạo hình.

Khi con tu hú gọi bầy
Lúa chiêm đương chín, trái cây ngọt dần.
Vườn râm dậy tiếng ve ngân
Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào
Trời xanh càng rộng càng cao
Đôi con diều sáo lộn nhào từng không...

Đặc biệt phép liệt kê được vận dụng để tạo ra những ấn tượng huy hoàng về một mùa hè phong phú và khát khao của tuổi trẻ. Hình ảnh thiên nhiên mùa hè hiện lên trong tâm hồn nhà thơ trong cảnh lao tù ấy đã thể hiện khát vọng tự do cháy bỏng không thể kìm nén nổi. Đoạn thơ cho ta hiểu thêm nét đẹp trong tâm hồn người chiến sĩ trẻ. Người chiến sĩ xả thân vì lí tưởng cao đẹp đó có một thế giới nội tâm rất phong phú rung động mãnh liệt đối với nhịp đập của cuộc sống, gắn bó tha thiết với quê hương ruộng đồng.

Qua văn bản"Khi con tu hú"bức tranh thiên nhiên ngày hè hiện lên như thế nào trong đoạn thơ đầu tiên ?

Qua văn bản "Khi con tu hú" bức tranh thiên nhiên ngày hè hiện sự ,sôi động và tươi đẹp, màu vàng của lúa, màu của trái cây, màu của thiên nhiên tươi sáng, hòa quyện giữa âm thanh và màu sắc của thiên nhiên tươi đẹp . 

Qua bức tranh mùa hè được miêu tả, em thấy tác giả có tâm tư như thế nào?

Qua bức tranh tuyệt đẹp, tác giả gợi về tiếng ve, hình ảnh sân bắp phơi đầy, thèm muốn một cuộc sống thường nhật, bình dị cùng với tâm hồn yêu thiên nhiên, khát khao được hòa mình với nhiên nhiên, thể hiện khát vọng tự do cháy bỏng , muốn được tự do .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm