qua câu chuyện của lão hạc, chúng ta có thể thấy được lão hạc là 1 người rất trung thực. Từ văn bản trên kết hợp với hiểu biết thực tế hãy viết một đoạn văn khoảng 1/2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về Đức tính trung thực

2 câu trả lời

       Trung thực là một đức tính tốt đẹp, vốn có của dân tộc Việt Nam, chúng ta cần giữ gìn và phát huy đức tính tốt đẹp này để có cuộc sống tươi đẹp hơn.

       Trong xã hội trung thực là một đức tính cần thiết với con người trong xã hội hiện nay, trung thực giúp ta giành được tình cảm của mọi người và dần có chỗ đứng trong xã hội . Trong học tập - thi cử là đức tính mà mỗi học sinh cần có, có đức tính này để có hiệu quả học tập tốt nhất. những thành công bằng chính lực học của mình, góp phần hình thành nhân cách sau này. Mọi hoạt động trong đời, học tập đều cần có đức tính trung thực, chính vì thế đây là một đức tính hết sức quan trọng. Trung thực rất có ích cho bản thân, giúp bạn có ý thức tốt trong học tập, được bạn bè và thầy cô yêu mến. Là hành trang vững chắc giúp bạn bước vào đời một cách hữu ích nhất. Đức tính trung thực trong xã hội hiện nay thì trung thực hầu như không có. Trong học tập tính trung thực không được thể hiện rõ: tình trạng lừa thầy dối bạn ngày càng tăng.

          Trung thực là không thể thiếu cho bản thân, cần tích cực rèn luyện đức tính đáng quý này để hoàn thiện chính mình, trở thành người công dân tốt đưa đạo đức xã hội ngày càng đi lên, đất nước ngày một phát triển hơn và hơn nữa.

          Lão Hạc là người cha yêu thương con, giàu lòng nhân hậu và lòng tự trọng đã được tác giả Nam Cao thể hiện vô cùng sâu sắc trong  truyện ngắn “ Lão Hạc”. Trước hết lão Hạc là một người nông dân vô cùng nghèo khổ, vợ mất sớm phải gà trống nuôi con, con trai không đủ tiền cưới vợ nên phẫn chí bỏ đi làm đồn điền cao su. Hiểu, cảm thông với con và an ủi con khi không đủ tiền cưới vợ. Nhớ, lo, mong con: Nói với con Vàng: Bố cậu dí dỏm .Thằng cháu nhà tôi âu yếm. Lão nhớ con đến quặn lòng, luôn tìm mọi cách nhắc đến con trong mọi câu chuyện. Dành tất cả cho con, cân nhắc bán con Vàng lúc nào để có được món tiền kha khá,sang tiền mảnh vườn cho ông giáo để chắc chắn là của con, nhờ ông giáo trông coi để con về có cái sinh nhai. Lão Hạc không những là người cha yêu thương con mà lão Hạc còn là người vô cùng lương thiện. Đối với con vàng: đặt tên, chăm sóc, trò chuyện... Cả đời sống bằng sức lao động. Lúc khoẻ làm thuê. Lúc già yếu thì kiếm gì ăn nấy. Đau đớn dắn vặt khi trót lừa một con chó. Chọn cách chết của một con chó bị lừa. Cuối cùng lão Hạc là một người rất giàu lòng  tự trọng.  Gửi tiền nhờ bà con lo ma chay -> lão âm thầm chuẩn bị cho cái chết của mình, o muốn phiền lụy đến những người xung quanh. Từ chối mọi sự giúp đỡ của ông giáo... Không tự kiếm ăn phải tìm đến cái chết. Chết trong còn hơn sống đục. Về nghệ thuật tác giả sử dụng thành công   ngôi kể thứ nhất  kêt hợp với phân tích diễn biến tâm lí nhân vật đặc sắc. Tóm lại lão Hạc là người cha vô cùng yêu thương con, giàu lòng nhân hậu và tự trọng đã được tác giả Nam Cao thể hiện rất thành công trong truyện ngắn của ông.

`text(@huythanh08)`

xin hay nhứt ạ :333~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
9 giờ trước