qua cảnh tượng của vườn bách thú(hiện tại) và cảnh núi rừng đại ngàn(quá khứ), chỉ ra những tâm sự của con hổ ở vườn bách thú. Tâm sự ấy phản ánh điều gì ở xã hội VN đương đương thời??????? ngắn gọn, dễ hiểu, ko chép mạng hứa sẽ chọn " Trả Lời Hay Nhất"

2 câu trả lời

Qua cảnh tượng của vườn bách thú và cảnh núi rừng đại ngàn, tôi và người đọc đã thấy được rất nhiều tâm sự của con hổ ở vườn bách thú. Trước hế, con hổ đã bày tỏ sự chán nản, khinh ghét khi phải sống ngang bầy cùng với "bọn gấu dở hơi", với "cặp báo chuồng bên vô tư lự". Hơn thế nữa, con hổ còn bảy tỏ sự phẫn uất, căm giận trước những con người "ngạo mạn ngẩn ngơ", u uất, uất hận, bất lực trước cảnh giam hãm tù túng, những cảnh "tầm thường giả dối" ở vườn bách thú. Chưa dừng lại ở đó, chúng ta còn thấy được tâm trạng hoài niệm, nuối tiếc ngậm ngùi về một thời oanh liệt, hào hùng. Khi thì dằn vặt, khi lại thiết tha, khao khát trở lại những năm tháng tươi đẹp xưa. Tâm sự ấy của con hổ cũng chính là tâm trạng của nhà thơ cùng những người dân Việt Nam mất nước lúc bấy giờ. Họ bất lực và chán chường cuộc sống trong cảnh nô lệ đầy tù túng, ngột ngạt, không có tự do. Họ bất hòa sâu sắc với xã hội và họ khao khát tự do, nhớ tiếc một “thời oanh liệt” với những chiến công chống giặc ngoại xâm hiển hách của dân tộc.

một thời hào hùng , oanh liệt giờ chỉ còn lại là nhửng hoài niệm nuối tiếc ngậm ngùi cùng với một khao khát tột cùng tha thiết là trở lại với những tháng năm rực rỡ tươi đẹp ngày xưa . đây là tâm sự của con hổ và cũng là tâm sự của nhân dân VN đương thời . sự bất lực chán chường ngao ngán câm ghét một cuộc sống mà họ đóng vai trò , thân phận là một nô lệ không hơn không kém.dù là con người nhưng chẳng có cho mình một quyền tự do nào cả . họ khát khao mong muốn được trả sự công bằng tự do hạnh phúc , họ bất hòa với cái xã hội đương thời thối nán , nhớ về một thời oanh liệt đã từng trải qua giờ chỉ còn là dĩ vãng

hihi mình làm không hay cho lắm