Qua 2 bài thơ ngắm trăng và đi đường em rút ra bài học gì cho bản thân?

2 câu trả lời

Qua bài học giúp các em cảm nhận được tình yêu thiên nhiên đặc biệt sâu sắc của Bác Hồ, dù trong hoàn cảnh tù ngục, Người vẫn mở rộng tâm hồn tìm đến giao hòa với vầng trăng ngoài trời.

Hiểu được ý nghĩa tư tưởng của bài thơ: một bài học về đường đời, đường cách mạng, dù khóc khăn hiểm nguy. Bài học về quyết tâm vượt khó để giành thắng lợi trên con đường đời.

Bạn cho mk câu trả lời hay nhất nha!!!Mk mới ở lính mới nên rất cần sự giúp đỡ của bạn!!!Thanks!!

Từ những ý thơ của Người,lúc nào ta cũng thấy toát lên một phong thái ung dung,là tinh thần lạc quan trong cuộc sống Cách Mạng đầy gian khổ. Dù trong hoàn cảnh "cháo bẹ rau măng" hay "bàn đá chông chênh", thi nhân vẫn vui vẻ mà viết lên rằng: "Cuộc đời Cách Mạng thật là sang". – Không chỉ có bài thơ Tẩu Lộ (Đi đường) cũng thể hiện ý chí của người chiến sĩ Cách Mạng này. Những câu thơ như chứa một sức mạnh ngàn cân. Dù đang trên đường đi với bao xiềng xích trên người,ấy vậy mà Người vẫn không nghĩ đến nỗi khó khăn hiện tại ấy,vẫn cất lên cái tâm hồn thi sĩ của mình,vẫn ung dung ngắm nhìn cảnh núi non: "Tẩu lộ tài chi tẩu lộ nan/Núi cao rồi lại núi cao trập trùng"

=> Thể hiện tinh thần bất khuất, can đảm, không ngại những khó khăn,vất vả,một phong thái ung dung,lạc quan của người chiến sĩ Cách Mạng Hồ Chí Minh. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
57 phút trước
0 lượt xem
2 đáp án
59 phút trước